ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เด็กอาชีวะ ช่วยจับโจรกระชากสร้อย

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุการณ์คนร้ายกระชากสร้อย หญิงวัยกลางคน ที่ตลาดมีนบุรี ได้สร้อยทองประมาณ 4 บาท และพระเลี่ยมทองอีก 1 องค์ มูลค่าแสนกว่าบาท แต่คนร้ายหนีไม่รอด เพราะโดนน้อง ๆ นักศึกษาอาชีวะ วิ่งไล่จับ ส่งตัวให้ตำรวจได้

นี่เป็นภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดของวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 15.00 น. เป็นวินาทีที่น้อง ๆ นักศึกษาอาชีวะ จากมหาวิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี กำลังวิ่งไล่จับคนร้ายที่กระชากสร้อยหญิงวัยกลางคนที่ตลาดมีนบุรี จะเห็นว่า น้อง ๆ นักศึกษาอาชีวะ วิ่งไล่คนร้าย ที่กำลังวิ่งหลบหนีผ่านไปทางรถตู้

ไม่นานคนร้ายก็หมดสภาพ ถูกจับได้ในสภาพเหนื่อยล้า โดยมีชาวบ้าน และวินรถจักรยานยนต์แถวนั้น มาช่วยกันจับตัวไว้ด้วย ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายอินทัช สะอิ๊นะ อายุ 17 ปี หนึ่งในนักศึกษาอาชีวะที่วิ่งไล่จับคนร้าย บอกว่า ตนและเพื่อน ๆ เล่นฟุตบอลอยู่ในสนามฟุตบอลบริเวณตลาดมีนบุรี เห็นหญิงรายหนึ่งตะโกนขอความช่วยเหลือว่า โดนกระชากสร้อย ตนและเพื่อน ๆ จึงวิ่งไล่ตามและจับกุมคนร้ายได้ ที่ลานจอดรถในตลาดมีนบุรี ตอนนั้นไม่ได้คิดกลัวอะไร แค่อยากจะช่วยเหลือและจับตัวคนร้ายส่งตำรวจให้ได้

ส่วนตำรวจ บอกว่า จากการสอบสวน ผู้เสียหายกำลังขึ้นรถเมล์ เพื่อจะกลับบ้านไปย่านถนนเสรีไทย โดนคนร้ายวิ่งมากระชากสร้อยบนรถเมล์ แล้ววิ่งหนีไปทางตลาดมีนบุรี ขณะนั้น น้อง ๆ นักศึกษาอาชีวะ กำลังเล่นฟุตบอลกันอยู่จึงช่วยกันวิ่งไล่จับกุมตัว ตำรวจตั้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ สำหรับของกลางเป็นสร้อยทองหนัก 4 บาท และพระเลี่ยมทอง 1 องค์ มูลค่าประมาณแสนกว่าบาท ได้ส่งคืนเจ้าของเรียบร้อยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark