ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มลั่นไกลยิงเพื่อนเสียชีวิตกลางป่า อ้างเห็นเพื่อนเป็นหมูป่า

ข่าวอาชญากรรม 26 มกราคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - หนุ่ม 2 คน เป็นเพื่อนรักชวนกันเข้าไปล่าสัตว์ในป่า แต่ชายอายุ 37 ปี อ้างว่าเห็นเพื่อนเป็นหมูป่า จึงลั่นไกปืนยิงเพื่อนอายุ 41 ปี เสียชีวิต

ตำรวจ สภ.แม่ทะ ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกเสียชีวิต บริเวณป่าแห่งหนึ่ง ตำบลวังเงิน อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง จึงประสานตำรวจชุดสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง และแพทย์เวรโรงพยาบาลแม่ทะร่วมไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่จุดเกิดเหตุอยู่กลางป่า พบร่างชายอายุ 41 ปี นอนเสียชีวิต สภาพสวมเสื้อแขนยาวลายพราง นุ่งกางเกงขายาว นอนหงายกลางป่า ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว กระสุนปืนกระจายเข้าบริเวณโหนกแก้มด้านขวา ทะลุออกไปด้านซ้าย นอกจากนี้ไม่ไกลจากจุดที่ร่างผู้เสียชีวิต ตำรวจไปพบชายอายุ 37 ปี นั่งอยู่ในอาการตกใจ และร้องไห้ฟูฟายตลอดเวลา

เบื้องต้นจากการสอบถามชายอายุ 37 ปี ให้การยอมรับว่าเขานี่แหละที่เป็นลั่นไกยิงชายอายุ 41 ปี แต่ไม่ได้ตั้งใจยิง โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงค่ำวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตได้มาหาและชักชวนตนเองเข้าป่าเพื่อไปหาล่าสัตว์ด้วยกัน กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 05.00 น.เศษ ทั้งคู่ได้แลกอาวุธปืนกัน ก่อนแยกย้ายไปหาล่าสัตว์ป่า จู่ ๆ ผู้ก่อเหตุอ้างว่ามองเห็นเพื่อนเป็นหมูป่า จึงลั่นไกยิงไป 1 นัด ต่อมาก็ได้ยินเสียงคนร้อง ตนเองจึงวิ่งเข้าไปดู ก็พบเพื่อนนอนร่างโชกเลือดเสียชีวิตแล้ว ส่วนตนเองได้แต่นั่งร้องไห้เสียใจกับสิ่งที่ได้ทำลงไป เมื่อตั้งสติได้จึงไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และญาติผู้เสียชีวิตได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น กระทั่งมีการแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark