ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปฏิกิริยา ประยุทธ์ หลัง ทักษิณ บอกจะกลับบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้เหมือนมีเรื่องให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องหงุดหงิดบ่อย ๆ คนกันเองก็ขยันปาดหน้าลงพื้นที่ การเมืองก็เดือดเหลือเกิน ล่าสุด คุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ยังออกมาบอกให้กลับไปเลี้ยงหลาน และชวนเที่ยวด้วยกันหลังวางมือ พอสื่อจะถามถึงเรื่องนี้ปุ๊บ พลเอกประยุทธ์ ออกอาการฉุนสื่ออีกรอบ

เดินออกจากโพเดี้ยมอีกแล้ว "อย่าไปพูดถึงคนคนนั้น ผมไม่ชอบ" ท่านพูดแบบนี้ แล้วเดินฉับ ๆ ออกไป เมื่อสื่อพูดถึงคุณทักษิณ

เหตุการณ์นี้สืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้านั้น คุณทักษิณ ชินวัตร หรือคุณโทนี่ วูดซัม ไปร่วมสนทนาในรายการ CARETalk x CareClubHouse หัวข้อ "มีเรื่องคาใจก็ถามมาเลอ" เป็นการวิเคราะห์และตอบคำถามเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในหลายเรื่อง ไม่ว่ากระแสการยุบสภา ซึ่งคุณทักษิณเชื่อว่าไม่ยุบแน่ หรือยื้อไปใกล้หมดเวลาที่สุด

ส่วนคำถามที่ถามว่า พลเอกประยุทธ์ คิดถูกหรือคิดผิดที่ไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ คุณทักษิณ กล่าวว่า ถ้าถามคุณประยุทธ์ ท่านก็คงบอกว่าท่านก็คิดถูกแล้ว เพราะท่านมีมหามิตรอยู่ที่นั่น ทุกคนก็ถูกครับท่าน ดีครับนาย แต่ถ้าถามมุมมองคุณทักษิณ ท่านตอบอย่างไร ไปฟัง

ไม่รู้ว่าตอบแบบนี้หรือเปล่า ท่านนายกก็เลยฉุนเอา แต่สำหรับตัวคุณทักษิณเอง ก็ได้ตอบเรื่องกลับบ้านด้วย ยืนยันว่ายังไงก็กลับ แต่ไม่ออกกฎหมาย ไม่เกี๊ยะเซียะกับพลังประชารัฐแน่นอน ตอนแรกตั้งใจจะกลับไทย พ.ศ.นี้ แต่สถานการณ์ยังอันตราย ลูก ๆ เป็นห่วง พร้อมย้ำอีกทีว่า "ยังไงก็กลับ" และจะไม่อาศัยพรรคการเมืองใด รวมถึงเพื่อไทยด้วย ส่วนกลับเมื่อไหร่ คุณอุ๊งอิ๊งจะเป็นคนประกาศเอง

อีกท่านหนึ่งที่คุณทักษิณกล่าวถึงเหมือนกันคือ พลเอกประวิตร คุณทักษิณ มองว่าที่เห็นช่วงนี้ พลเอกประวิตร กระฉับกระเฉงใส่เสื้อหนังกางเกงยีนออกมา เพราะอยากเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว ซึ่งด้านความพร้อมก็ถือว่ามีเสบียงกรังสมบูรณ์

ส่วนพลเอกประวิตร ก็มีความเคลื่อนไหวเหมือนกัน ท่านมีจดหมายเปิดใจฉบับที่สอง ออกมา เนื้อความโดยสรุป บอกว่า "ที่ผมสื่อสารผ่านแฟนเพจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เมื่อ 13 มกราคมที่ผ่านมา ได้ทราบว่าวันแรกมียอดสืบค้นหาทางกูเกิลถึง 800,000 ครั้ง และเพิ่มขึ้นจนทะลุ 1.5 ล้านครั้ง ในวันที่สอง ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกสำหรับผมและพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้รับเสียงตอบรับจากสังคม ตรงตามเจตนารมณ์ที่ต้องการจะสื่อสารสองทาง ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย 

ท่านยังบอกด้วยว่า "ผมอาจจะเป็นมือใหม่บนโลกโซเชียลมีเดีย แต่ไม่ใช่มือใหม่ทางการเมือง…ได้พิสูจน์ตัวเองมาแล้ว ทั้งในฐานะผู้บัญชาการทหารบก และนักการเมือง จากนั้นท่านก็แพลม ๆ ผ่านจดหมายมาด้วยว่า อาจได้เห็นท่านไลฟ์สดทางแฟนเพจ "พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ" อย่างสม่ำเสมอด้วย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook CARE คิด เคลื่อน ไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark