ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตำรวจพร้อมถอนประกันเมียตู้ห่าว หากยุ่งพยานหลักฐาน

เช้านี้ที่หมอชิต - โฆษกตำรวจยัน หากมีหลักฐานว่า "พ.ต.อ.หญิง" เมียตู้ห่าว ไปยุ่งเหยิงกับพยาน คณะทำงานมีอำนาจสั่งเพิกถอนประกันตัวได้

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าภายหลังที่ อัยการสูงสุดส่งสำนวนฟ้องศาล นายตู้ห่าว กับพวกวานนี้นั้น หลังจากนี้หากตำรวจยังพบว่ามีพยานหลักฐานเพิ่มเติม ก็สามารถรวบรวมส่งให้กับคณะพนักงานสอบสวนของอัยการ พิจารณาว่าจะเพิ่มไปในสำนวนระหว่างที่แถลงต่อศาลหรือไม่ ส่วนผู้ต้องหารายอื่น ๆ นั้น ต้องให้คณะพนักงานสอบสวนพิจารณาและสั่งการให้ตำรวจสอบสวนเพิ่มเติม หากพบว่ามีความผิด ก็สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ ซึ่งในส่วนของพนักงานสอบสวนของตำรวจนั้น ไม่มีอำนาจพิจารณา และต้องส่งให้คณะทำงานสอบสวนของอัยการพิจารณา 

ส่วนกรณีตำรวจยศพันตำรวจเอกหญิง ที่เป็นภรรยานายตู้ห่าว ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างฝากขังนั้น ก็ถือเป็นดุลพินิจของศาลในการพิจารณา เนื่องจากเห็นว่ามีอาชีพ มีที่อยู่อาศัยชัดเจน และไม่มีพฤติการณ์หลบหนี แต่หากพบว่าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ทางคณะพนักงานสอบสวนก็มีสิทธิเพิกถอนประกันได้ รวมทั้งหากประชาชนท่านใดมีหลักฐานชัดเจนว่าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ก็สามารถนำมามอบให้กับพนักงานสอบสวนพิจารณาได้

ส่วนกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาแฉว่าพันตำรวจเอกหญิงคนดังกล่าวมีการซื้อพยานนั้น ถ้าเห็นว่ามีพยานหลักฐานก็นำมายื่นได้ โดยพนักงานสอบสวนก็จะทำการเสนอไปยังอัยการ เพื่อสอบสวนต่อไป หากพบความเชื่อมโยง ก็อาจจะมีการคัดค้านการประกันตัวต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark