ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เผยภาพปัจจุบัน "อาจารย์แม่" รศ.ดร.สุนีย์ สินธุเดชะ ในวัย 87 ปี ลูกศิษย์ยังคิดถึงเสมอ


ห่างหายจากหน้าจอทีวีไปนาน จนหลายคนอดคิดถึงไม่ได้ สำหรับ รศ.ดร.สุนีย์ สินธุเดชะ หรือที่คนส่วนใหญ่เรียกท่านกันว่า "อาจารย์แม่" ตำนานครูภาษาไทยในดวงใจของเด็กยุค 90 

โดยล่าสุดวันที่ 25 ม.ค.66 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sakon Ketkaew ได้โพสต์ภาพล่าสุดของอาจารย์แม่ ผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก "ภาพเก่าในอดีต" ในวันฉลองครบรอบวันเกิดอายุ 87 ปี  พร้อมระบุข้อความว่า

รศ.สุนีย์ สินธุเดชะ (อาจารย์แม่) ...
.
ครูบาอาจารย์ นักพูด พิธีกร ผู้บริหารสถานศึกษา ฯ อาจารย์แม่เกิด 7 มกราคม 2479 ...ปัจจุบันอายุ 87 ปีแล้วครับ ..
.
.
#HappyBirthday7มกราคม2479


สำหรับ รศ.ดร.สุนีย์ สินธุเดชะ อาจารย์แม่ของเด็กยุค 90 คนส่วนใหญ่ต่างรู้จักท่านในฐานะนักโต้วาทีชื่อดังและนักพูดประจำรายการ "ทีวีวาที" ด้วยสไตล์การพูดที่ฉะฉาน สอดแทรกแนวหยิกกัด ประกอบกับน้ำเสียงที่มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง ทำให้ได้ใจผู้ฟัง รวมทั้งโฆษณาดังในยุคนั้น ที่ทำให้อาจารย์แม่เป็นที่จดจำอย่าง “ฟันไม่ผุ ฟันไม่เสียว ใช้อีโมฟอร์ม”

ในอดีต อาจารย์แม่สุนีย์ รับราชการเป็นอาจารย์สอน โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ต่อมาจึงย้ายมาเป็นอาจารย์ประจำสาขาวิชาการสอนภาษาไทย ภาควิชาหลักสูตรและการสอน คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งเป็นอาจารย์พิเศษ โรงเรียนผู้บังคับหมวดทหารอากาศ สถาบันจิตวิทยาและความมั่นคง มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาลัยแพทยศาสตร์กรุงเทพมหานครและวชิรพยาบาล (มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราชในปัจจุบัน) วิทยาลัยพยาบาลตำรวจ และอีกหลายสถาบัน


โดยหลังเกษียณอายุราชการแล้ว อาจารย์แม่สุนีย์ ได้เข้ามารับตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ระหว่างปี พ.ศ. 2547 – 2554 และนายกสภามหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555

ทั้งนี้ เมื่อลูกศิษย์ และหลายๆคน ได้เห็นภาพล่าสุดที่ท่านยังคงดูสุขภาพแข็งแรง ก็ต่างเข้ามาคอมเมนต์ แสดงความคิดถึง ห่วงใย ขอให้อาจารย์แม่มีสุขภาพแข็งแรง ซึ่งลูกศิษย์ทุกคนยังรักและเคารพอาจารย์แม่สุนีย์เสมอมา


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูล/ภาพจาก FB : Sakon Ketkaew

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark