ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระทึก เพลิงไหม้รถเก๋งขณะขับขึ้นเขา จ.ระนอง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุระทึก รถเก๋งขับขึ้นเขาที่จังหวัดระนอง และสายน้ำมันหลุด แล้วรั่วใส่เครื่องยนต์ เนื่องจากรถมีสภาพเก่า ใช้งานมานานเกือบ 20 ปี จนทำให้เพลิงลุกไหม้ แต่ยัง เคราะห์ดีที่คนขับกระโดดหนีออกมาได้ทัน 

เหตุการณ์ระทึกนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายวันนี้ ขณะที่ชายอายุ 30 ปี ขับรถเก๋งไปตามถนนเพชรเกษม เมื่อถึงบริเวณทางขึ้นเขาน้ำตกปุญญบาล ตำบลบางนอน อำเภอเมืองระนอง ได้เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณห้องเครื่องยนต์ จากนั้นได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว คนขับจึงหักพวงมาลัยจอดรถข้างทาง แล้วหันไปคว้าสัมภาระ กระโดดหนีออกมาจากรถ

ขณะที่คนขับรถผ่านไปมาบริเวณจุดเกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต่างพยายามช่วยกันฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง แต่ไม่สามารถควบคุมได้ เนื่องจากเพลิงโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง และยังมีเสียงระเบิดดังขึ้นด้วย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ทางด้านตำรวจต้องปิดการจราจรบริเวณทางขึ้นเขา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำงานได้สะดวก อีกทั้งยังป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำอยู่นานประมาณ 20 นาที จึงควบคุมเพลิงได้ แต่รถถูกเพลิงเผาเสียหายทั้งคัน เหลือเพียงเศษโครงเหล็กตัวถังรถ

เจ้าของรถซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ และหน้าตา เพราะกลัวว่าหากแม่ที่บ้านเห็นข่าวแล้วจะตกใจ แต่ได้ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุได้ไปซื้อปูดำ 1 ถุง น้ำหนัก 3 กิโลกรัม เพื่อนำกลับไปให้แม่ที่บ้านรับประทาน ขณะรถวิ่งมาแอร์ปรับอากาศเริ่มไม่ทำงาน กระทั่งขับมาได้ระยะหนึ่ง

เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ก็มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากห้องเครื่องยนต์ด้านหน้า เบื้องต้นสันนิษฐานสายน้ำมันเชื้อเพลิงเปื่อย หรือ หลุดรั่ว เนื่องจากรถมีสภาพเก่า ใช้งานมานานเกือบ 20 ปี ก่อนที่น้ำมันจะไปไหลเข้าไปที่เครื่องยนต์ ซึ่งมีความร้อนเพราะรถกำลังวิ่ง จึงทำให้เกิดเพลิงไหม้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังคว้าเอาถุงปูดำ และกระเป๋าสัมภาระอีก 1 ใบ หนีออกมาได้ทัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark