ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แก๊ง ม.6 ขี่ จยย. ใช้ปืนไล่ยิงกัน กระสุนถูกเพื่อนคู่อริดับ จ.สุราษฎร์ธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เกิดเหตุปะทะกันของแก๊ง ม.6 หลังเจอคู่กรณีบนถนนกลางดึก อ้างถูกอีกฝั่งด่าถึงบุพการี เกิดบันดาลโทสะ จึงขี่รถไล่ตามพร้อมใช้ปืน 9 มม. ที่พกมาไล่ยิง แต่พลาดกระสุนโดนเพื่อนสาวคู่อริที่นั่งซ้อนท้ายจักรยานยนต์เสียชีวิต

อาวุธปืนขนาด 9 มม. พร้อมกระสุนเป็นของกลางที่ตำรวจ สภ.ขุนทะเล อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรวจยึดได้ หลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาท ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา บนถนนวัดภูธรอุทิศ-ทุ่งใหญ่ พื้นที่หมู่ 7 ตำบลขุนทะเล มีผู้เสียชีวิต 1 รายคือ นางสาวอัจฉราภรณ์ อายุ 21 ปี ถูกยิงเข้าที่ราวนมซ้าย 1 นัด อาการสาหัส เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

สอบสวนเพื่อนผู้เสียชีวิต เป็นเยาวอายุระหว่าง 15-18 ปี จำนวน 5 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 2 คน โดยเล่าเหตุการณ์ว่า พวกตนทั้ง 6 คน ได้พากันมาเที่ยวที่ร้านเมาดีฟ ระหว่างเดินทางกลับบ้าน บนถนนเส้นหลังมหาวิทยาลัยราชภัฏ ก็สวนกับกลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งเคยมีปัญหากันมาก่อนนี้ จึงพากันเร่งเครื่องหลบหนี แต่คู่อริตามมาทันก่อนหนึ่งในคนร้ายที่มาด้วยกัน 4 คน จะใช้ปืนยิงเข้าใส่ แต่กระสุนพลาดไปถูก นางสาวอัจฉราภรณ์ ที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของตนมา ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มนักเรียนโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลมะขามเตี้ย หลังเกิดเหตุญาติได้ประสานขอเข้ามอบตัวที่ สภ.บ้านนาเดิม โดยทั้ง 4 คนเป็นนักเรียนชายชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่า หนึ่งในแก๊งเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียหาย พร้อมยึดอาวุธปืนขนาด 9 มม. และรถจักยานยนต์ 2 คันในบ้านพัก ผู้ก่อเหตุอ้างว่า ระหว่างขี่รถสวนกันได้ยินเสียงด่าบุพการี ดังมาจากกลุ่มคู่อริ จึงได้เลี้ยวรถกลับมาขี่ไล่ยิง ส่วนอาวุธปืนสั่งซื้อมาจากอินเทอร์เน็ตในราคา 20,000 บาท เบื้องต้น ทั้งหมดถูกแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นและความผิด พรบ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร และควบคุมตัวไว้สอบสวนปากคำ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark