ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 31 ม.ค.66

ลมหนาวเริ่มอ่อนกำลังลง ทำให้ไทยตอนบนอุณหภูมิสูงขึ้น แต่หลายพื้นที่ ยังมีอากาศหนาวเย็น ติดตามกับคุณกมลาสน์ ในฝนฟ้าอากาศ

ถึงแม้ว่ามวลอากาศเย็นกำลังแรง ที่ปกคลุมประเทศไทย เริ่มมีกำลังอ่อนลง ทำให้มีอุณหภูมิสูงขึ้น แต่เช้า ๆ ยังคงมีอากาศหนาวเย็น ขณะที่มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน มีกำลังอ่อนลง แต่ภาคใต้ตอนล่าง ยังมีฝนตกหนักบางแห่ง อ่าวไทยตอนล่าง คลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝน คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศหนาวเย็น มีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 11-16 องศาเซลเซียส ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด ต่ำสุด 5-10 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศหนาวเย็น มีหมอกในตอนเช้าเช่นกัน อุณหภูมิสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 10-16 องศาเซลเซียส ยอดภูอากาศหนาวถึงหนาวจัด ต่ำสุด 6-10 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศหนาวเย็น มีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 15-18 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 17-22 องศาเซลเซียส ทะเลคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ ตอนบนของภาคอากาศเย็น ฝั่งอ่าวไทย มีฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักที่ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ส่วนฝั่งอันดามัน มีฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 19-22 องศาเซลเซียส สูงสุด 29-31 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark