ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทำได้ลงคอ มิจฉาชีพ หลอกพระ แลกเงิน 5,000 บาท เชิดหนี

ข่าวสังคม 1 กุมภาพันธ์ 2566 - สนามข่าว 7 สี - ข่าวต่อไปนี้เป็นเหตุการณ์สลดใจที่เกิดขึ้นภายในวัด ที่เรียกว่าทำกันได้ลงคอ สร้างเรื่องหลอกหลวงตา ขอแลกเงินแบงก์ย่อยใส่ซองทำบุญ โดยที่หลวงตาไม่ได้เอะใจอะไร จึงหยิบย่ามส่งให้เพื่อนับเงินเอาเอง แต่สุดท้ายกลับขโมยเงินในย่ามเชิดหนีไปทั้งหมด 5,000 บาท เข้ามาก่อเหตุแล้วเป็นครั้งที่สอง ทำให้หลวงตาซึ่งมีอายุ 91 ปี เครียดหนักถึงกับชักหมดสติและมรณภาพ

เหตุการณ์เกิดขึ้นภายในวัดปากน้ำ ตำบลสวนใหญ่ พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดนนทบุรี โดยกล้องวงจรปิดจับภาพมิจฉาชีพ เป็นชายที่เคยรู้จักกันได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาหาหลวงตาในกุฏิ ช่วงเช้ามืดของเมื่อวานนี้ (31 ม.ค.) และได้เข้าไปด้านใน จากนั้นไม่นาน ก็เดินกลับออกมาขี่รถจักรยานยนต์ออกจากวัดไปในทันที โดยทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ต่อมาในช่วงสายวันเดียวกัน ปรากฏภาพหลวงตาอายุ 91 ปี ออกมานั่งที่เก้าอี้ไม้ด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียด หลังจากรู้ว่า ถูกมิจฉาชีพขโมยเงินไป 5,000 บาท ทำให้โรคประจำตัวกำเริบ จนเกิดอาการชักเกร็งและหมดสติ ท่ามกลางความตกใจของพระลูกวัดและลูกศิษย์ที่พบเห็น จึงช่วยกันปั๊มหัวใจช่วยชีวิต และโทรแจ้งหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน 1669 เข้ามาช่วยเหลือพาตัวส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายยื้อไว้ไม่ไหวได้มรณภาพในเวลาต่อมา 

จากการสอบถามลูกศิษย์วัด บอกว่า ปกติหลวงตาจะออกมานั่งที่เก้าอี้ตัวนี้ พร้อมกับพูดคุยอย่างอารมณ์ดี แต่เมื่อเช้ามีอาการเครียดอย่างหนัก โดยก่อนที่หลวงตาจะชักและหมดสติดังกล่าวได้บ่นว่า มึนเวียนศีรษะ คาดว่า อาจจะเกิดความเครียดทำให้โรคประจำตัวที่เป็นอยู่คือ โรคหัวใจและโรคหอบหืดกำเริบอย่างกะทันหัน อย่างไรก็ตามอยากให้ตำรวจตามจับคนร้ายที่ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว เพื่อจะได้ไม่ไปทำแบบนี้กับพระรูปอื่นอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark