ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝุ่น PM2.5 วิกฤต ขึ้นระดับสีแดง ผู้ว่าฯ กทม. ขอความร่วมมือ Work From Home

ข่าวสังคม 2 กุมภาพันธ์ 2566 - สนามข่าว 7 สี - ฝุ่น PM2.5 ขึ้นระดับวิกฤตสีแดง ทะลุ 100 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรแล้ว ในกรุงเทพมหานคร และอีก 6 จังหวัด ขณะที่ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ขอความร่วมมือ Work From Home 2 วัน

อย่างที่ถนนมาเจริญ เพชรเกษม 81 เขตหนองแขม ฝุ่น PM2.5 คละคลุ้งจากการจราจรที่หนาแน่น รถบรรทุกวิ่งเข้า-ออกเมือง และมีโรงงานอุตสาหกรรมอยู่เป็นจำนวนมาก ขณะที่ประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่นี้ หลายคนบอกว่าปีนี้ฝุ่นหนา ต้องสวมหน้ากากอนามัย 2 ชั้น หลายคนเริ่มระคายเคือง แสบตา แสบจมูก ไอ จาม หายใจไม่สะดวก

ส่วนโรงเรียนในพื้นที่เขตหนองแขม ปักธงแดง แจ้งเตือนค่าฝุ่น PM2.5 ขึ้นระดับอันตราย และเปิดสปริงเกอร์ฉีดพ่นไอน้ำดักจับฝุ่นละออง ลดปัญหาฝุ่นควัน และงดกิจกรรมหน้าเสาธง จัดให้เด็ก ๆ เข้าห้องเรียนสู้ฝุ่น เพื่อความปลอดภัย

สถานการณ์ฝุ่น PM2.5 เมื่อวานนี้ รุนแรง ขึ้นระดับสีแดง 19 พื้นที่ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล หนักที่สุดริมถนนศรีนครินทร์ เขตประเวศ 111 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร, ริมถนนกาญจนาภิเษก เขตบางขุนเทียน 108 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร, ถนนบางนา-ตราด เขตบางนา ริมถนนมาเจริญ เพชรเกษม 81 เขตหนองแขม ส่วนปริมณฑล ขึ้นสีแดง ที่ปากน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ บอกแนวโน้มฝุ่นจะมีค่าสูงต่อเนื่องในช่วงวันนี้ถึง 4 กุมภาพันธ์ จึงขอความร่วมมือให้หน่วยงานราชการ ยกเว้นส่วนที่ให้บริการประชาชนและภาคเอกชน Work From Home เป็นเวลา 2 วัน คือ วันนี้ และพรุ่งนี้ พร้อมกับขอความร่วมมือสวมหน้ากากอนามัย และลดกิจกรรมในที่โล่งแจ้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark