ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ค้าขายกล้วย ร้องถกไม่เถียง โอนเงินผิดบัญชี ปลายทางท้าแจ้งความ

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่ค้าขายกล้วยชาวร้อยเอ็ด ร้องถกไม่เถียง ลูกชายโอนเงินผิดบัญชี สูญ 15,000 บาท แจ้งความกว่า 5 เดือน เรื่องไม่คืบ บัญชีปลายทางอ้างธนาคารหักหนี้ ไร้เงินคืน อยากได้ไปแจ้งความเอาเอง

แม่ค้าขายกล้วย เล่าว่า เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2565 นายธรรมธิป ซึ่งเป็นลูกชาย กำลังจะโอนเงินจำนวน 15,000 บาทเข้าบัญชีตนเอง ซึ่งเป็นการโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ แต่ลูกชายกดตัวเลขผิดไป 1 ตัว ทำให้เงินจำนวนดังกล่าวไปเข้าบัญชีปลายทางชื่อ นางสาวสุดารัตน์ พอตรวจสอบสลิปการโอนแล้วจึงรีบไปแจ้งความภายใน 1 ชั่วโมงทันที

ผู้เสียหาย อธิบายเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งเพียงแค่ว่าให้รอดำเนินการ ทั้งนี้ นับตั้งแต่แจ้งความร้องทุกข์ไป จนถึงวันนี้ เวลาก็ผ่านไปกว่า 5 เดือนแล้ว ยังไม่ได้เงินคืนสักบาท นอกจากนี้ได้มีการติดต่อไปยัง นางสาวสุดารัตน์ เจ้าของบัญชีปลายทาง กลับได้รับคำตอบว่า เธอไม่ได้ใช้เงินก้อนนี้ ธนาคารได้หักหนี้ไปหมดแล้ว แถมมีการขอผ่อนคืนเดือนละ 500 บาท แต่ภายหลังมีการท้าทายให้ไปแจ้งความเอาเงินคืนเองอีกด้วย

ผู้เสียหายยังเล่าอีกว่า เงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่ไปหยิบยืมจากญาติมาเพื่อใช้หมุนเวียนในการค้าขาย พอเสียเงินเงินก้อนนี้ไป ทำให้ทั้งบ้านขาดสภาพคล่อง และเดือนร้อนเป็นอย่างมาก เป็นเหตุให้ตัดสินใจมาร้องทุกข์กับรายการถกไม่เถียง เพราะต้องการเงิน 15,000 บาท คืนมาใช้จ่ายดำรงชีพต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark