ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ปกครอง นร.ถูกไฟลวกในค่ายลูกเสือ แจ้งความแล้ว จ.หนองบัวลำภู

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้ปกครองนักเรียนที่โดนไฟลวกขณะเข้าค่ายลูกเสือ ที่จังหวัดหนองบัวลำภู เข้าแจ้งความให้สืบสวนหาตัวผู้ประมาท จนทำให้นักเรียนบาดเจ็บ รวม 5 คน

เหตุโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู จัดให้มีการเข้าค่ายลูกเสือสามัญและเนตรนารี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้น ปีที่ 2 บริเวณสนามฟุตบอลภายในโรงเรียน และได้จัดกิจกรรมเล่นรอบกองไฟ โดยมีกลุ่มลูกเสือแต่งตัวเป็นซูลู ประมาณ 7 คน เต้นถือคบเพลิงจะมาจุดบริเวณกองไม้ที่เตรียมไว้ จนเกิดเพลิงลุกไหม้และลวกนักเรียนบาดเจ็บ 5 คน เหตุเกิดช่วงทุ่มครึ่งของวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ช่วงสายที่ผ่านมา 1 ใน 5 ของผู้ปกครองนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ เข้าแจ้งความกับรองสารวัตร (สอบสวน) สภ.โนนสัง ให้สืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ เพื่อหาตัวผู้กระทำมาดำเนินคดี ในข้อกล่าวหาว่ากระทำโดยประมาทให้เกิดเพลิงไหม้จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย และทำให้ทรัพย์สินเสียหาย

ตามรายงานแจ้งว่าขณะทำกิจกรรมรอบกองไฟลูกเสือและเนตรนารี ปรากฏว่าได้มีประกายไฟที่จุดในบริเวณกองไฟ ปลิวไปใส่ถังน้ำมันเบนซินที่นำมาเป็นเชื้อเพลิง เกิดระเบิดใส่นักเรียนที่ทำการแสดงอยู่รอบ ๆ กองไฟ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยทั้ง 5 คน รักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาล 4 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน คือ เด็กชายสุวัตฒ์ชัย ถูกไฟลวกตามร่างกาย ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ ยังอยู่ห้องไอซียู โรงพยาบาลศรีนครินทร์ขอนแก่น และอีกคนกลับบ้านไปพักฟื้นแล้ว

ในทางคดี ตอนนี้รอผู้ปกครองทยอยเข้าแจ้งความเพิ่ม และเรียกพยานที่เห็นเหตุการณ์เข้าให้ปากคำ เพื่อสอบสวนหาผู้กระทำความผิด ในระหว่างที่รอเด็กนักเรียนทั้ง 5 คนพักฟื้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark