ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ย้อนอดีตกับเหตุการณ์ ด.ญ.สร้อยเพชร บุญน้อย

ข่าวภูมิภาค 7 กุมภาพันธ์ 2566 - สนามข่าว 7 สี - สำหรับเด็กเล็กที่ตกรู ไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้นเป็นกรณีแรก และบังเอิญเป็นช่วงวันที่ใกล้เคียงกัน แต่เกิดในปี 2528 ตอนนั้นเป็นข่าวดัง และชื่อของหนูน้อยในโศกนาฏกรรมวันนั้น คือ เด็กหญิงสร้อยเพชร บุญน้อย

เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2528 หรือเมื่อ 38 ปีที่แล้ว เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ทุกคนเฝ้าติดตามและเอาใจช่วยเด็กหญิง สร้อยเพชร บุญน้อย ที่ตกไปในรูเสาเข็ม ในไซต์งานก่อสร้างโรงพยาบาลทหารผ่านศึก ถนนวิภาวดี ระหว่างที่พ่อไปรับจ้างทำงาน แม่ไปตลาด ฝากเด็กหญิง สร้อยเพชร ไว้กับเพื่อนบ้าน เธอคลานต้วมเตี้ยมจนตกไปในรูเสาเข็ม

ตอนนั้นหลายคนตามหา ยังไม่รู้ว่าตกไปในรูเสาเข็ม กระทั่งได้ยินเสียงร้องออกมา จึงรู้ว่าตกไปในรูเสาเข็มที่กว้าง 20 เซนติเมตร แต่ลึก 24 เมตร ภารกิจช่วยเหลือชีวิตหนูน้อยจึงเริ่มขึ้น มีการระดมสรรพกำลังการช่วยเหลือ พร้อมทีมแพทย์พยาบาลคอยดูแล มีการหย่อนสายออกซิเจนลงหลุมให้มีอากาศหายใจ หย่อนเชือกลงไป โดยที่แม่พยายามร้องบอกให้จับเชือกไว้นะลูก แต่เธอไร้เดียงสาเกินไปกว่าจะเข้าใจ

เจ้าหน้าที่ตัดสินใจเสี่ยงดินถล่ม ดึงเสาเข็มท่อนแรกขึ้นมา และหย่อนเชือกไปอีกครั้ง ตอนแรกเชือกค่อนข้างตึงมือจึงมีความหวัง แต่ระหว่างดึงขึ้นกลับเบาหวิว คราวนี้ต้องขุดดินเปิดปากหลุม และเสี่ยงมากกว่าเดิม แต่ก็เริ่มมีความหวังอีกครั้งเมื่อหนูน้อยดึงเชือก สุดท้ายปาฏิหาริย์ไม่มีจริง เมื่อเสาเข็มหักกลางต้น ดินโคลนและน้ำไหลลงไปในหลุมอย่างที่ทุกฝ่ายเกรงว่าจะเกิดขึ้น สุดท้ายภารกิจช่วยชีวิตกลายเป็นภารกิจกู้ร่างแทน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark