ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ช้างชนช้าง รถ 18 ล้อ ชนประสานงากับรถ 18 ล้อ จ.ลพบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - งานนี้ เรียกว่าช้างชนช้าง หลังเกิดอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อ ชนกับรถพ่วง 18 ล้อ กลางแยกไฟแดง ที่จังหวัดลพบุรี ทำให้คนขับติดอยู่ในซากรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือออกมา

ภาพวินาทีที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งให้ความช่วยเหลือ นายนพดล ขันตรี อายุ 53 ปี คนขับรถพ่วงเทรลเลอร์ 18 ล้อ ขณะติดอยู่ในรถ หลังชนประสานงากับรถพ่วงเทรลเลอร์ 18 ล้อ อีก 1 คัน บริเวณแยกบ่อเงิน หมู่ที่ 13 ตำบลโพธิ์เก้าต้น อำเภอเมืองลพบุรี  ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ขาทั้ง 2 ข้าง ถูกอัดเข้ากับตัวถังหน้ารถ แขนซ้ายมีบาดแผลฉกรรจ์ ทีมกู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างตัดเหล็กออก ใช้เวลานานกว่า 10 นาที สามารถช่วยเหลือนำตัวออกมาได้

ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบรถพ่วงเทรลเลอร์ 18 ล้อ ของคู่กรณีจอดอยู่ มีร่องรอยถูกชนที่ล้อคู่หลังด้านซ้ายยางแตกไปต่อไม่ได้ พบชายอายุ 54 ปี คนขับยืนรออยู่ แต่ไม่ค่อยให้ความร่วมมือในการให้ปากคำ

สอบสวนเบื้องต้น พบว่า รถพ่วงเทรลเลอร์ทั้ง 2 คัน รับงานขนแร่หินจากจังหวัดสระบุรี โดยคันของผู้บาดเจ็บเป็นรถเปล่า กำลังขับกลับบ้าน ขณะมาถึงแยกเกิดเหตุ กำลังขับข้ามแยกเพื่อเลี้ยวใต้สะพาน ส่วนรถคู่กรณีขับตรงมาทางซ้าย บนถนนเลี่ยงเมืองลพบุรี ซึ่งตามกฎจราจร จะบังคับให้วิ่งข้ามบนสะพาน แต่รถคันดังกล่าวกลับหลบมาวิ่งถนนเส้นล่าง ทำให้ไม่ทันระวัง พุ่งชนกลางคันอย่างแรงจนได้รับบาดเจ็บ

ตำรวจ สภ.ท่าหิน เก็บรวบรวมหลักฐาน นำรถคู่กรณีทั้ง 2 คันไปที่โรงพัก โดยจะเชิญตัวคนขับรถคู่กรณีไปสอบปากคำ ตรวจเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย และรอฝากคำคนขับที่บาดเจ็บหลังอาการดีขึ้น ก่อนจะแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark