ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

น้องนุ่น ดาว TiKTok สปีคอิงลิชไฟลุก ฟาดกลับสาวผิวสีเหยียดคนไทย ไร้การศึกษา


ตัวเเทนหมู่บ้าน! "น้องนุ่น" ดาว TiKTok พ่นภาษาอังกฤษไฟแล่บโต้กลับ ดรามาข้ามซีกโลก หลังสาวผิวสีเหยียดคนเอเชีย-ไทย ไร้การศึกษา ลั่น "อย่าประเมินพวกเราต่ำ"

กรณีสาวผิวสีคนหนึ่ง ได้กล่าวถึงหญิงสาวเอเชีย ในรายการ DailyRapUpCrew โดยเนื้อหาบางส่วนได้มีลักษณะดูหมิ่นว่า พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ สื่อสารไม่ดี ไร้การศึกษา ทำให้เน็ตไอดอลชื่อดัง  influencer ในชาติโซนเอเชีย ได้ออกมาโต้ตอบกลับประเด็นต่างๆเหล่านี้

รวมถึง  “น้องนุ่น” ดาว tiktok ที่เคยเป็นกระแสในเรื่องการพูดภาษาอังกฤษ ไฟแลบได้ออกมาอัดคลิปสปีกอิงลิชฟาดกลับแบบไฟลุก โดย ระบุเเคปชั่นว่า " It’s Columbia ,I’m sorry but I am totally tem-ka-ra-bel "

ในคลิปดังกล่าว น้องนุ่น ฟาดกลับไฟแลป ฟังเเทบไม่ทัน จับใจความได้ว่า “ฉันไม่ชอบที่เธอพูดแบบนี้เลย อย่ามาประเมินพวกฉันต่ำแบบนี้ กัมพูชา ฟิลิปปินส์ ไทยแลนด์แดนสยาม อย่ามาประเมินฉันต่ำแบบนี้ คณะรถทัวร์จากเมืองไทยได้ไปเยือนที่ไอจีหล่อนแล้ว ปิดไพรเวท ทำไม แม่คนฉลาด พูดสำเนียงไทยนะ จริงๆ ก็อยากตอบสำเนียงบริติชนะ แต่มันทำไม่ได้กำลังพยายาม นั่นแหล่ะทำไม่ได้ นั่นแหล่ะเหตุผล จะบอกอะไรให้นะ พวกเราปังมาก จึ้งมาก กว่าหล่อนเยอะ แอดติจูดก็ดีกว่า ชิชะ ตอนนี้คณะทัวร์ชั้นอยากจระเช้ฟาดหางใส่ยูมาก รู้จักมวยไทยไหม ดูยูโนวมวยไทยไหม อยากจะนาคาพ่นไฟใส่ยูอะ หักปีกปักษา อาหารที่ไหนแซ่บที่สุด ไทยแลนด์ ปลาแดกคือนัวๆ ลืมไม่ลงอะ อาหารไทยมีแซ่บๆ หลายอย่างให้กินอ่ะ ชาวเรามีสมอง สร้างสรรค์อาหารไทยไปไกบระดับโลกจ๊ะ คิดค้นอาหารได้ไม่ง่าย ถ้าคิดว่าเราโง่ ไม่มีการศึกษา ไม่ใช่ ถ้าคิดว่าเราไม่มีการศึกษาลองคิดดูอีก”

คลิปดังกล่าวเรียกว่าปังจนฉุดไม่อยู่ มีคนเข้าดูแล้วมากกว่า 11 ล้านครั้ง ชาวเน็ตพากันยกนิ้วให้ที่เป็นปากเป้นเสียงแทนคนไทย เเสดงความคิดเห็นกันยกใหญ่ อาทิ ต้องยกให้น้องเถียงแทนคนไทยทั้งประเทศแล้วคะ สุดมากลูก, ตอนนี้ฝรั่ง งง ฟังไม่ทัน, ตัวเเทนหมู่บ้าน, คนดูจะขิตก่อน, ส่งนุ่นตัวแทนประเทศไทยค่ะ

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก tiktok :noon21460



@noon21460 It’s Columbia ,I’m sorry but I am totally tem-ka-ra-bel  #filipino #thailand #columbia #คนไทยเป็นคนตลก #ติ๊กต๊อกสายฮา #interview #ลูกศิษย์ครูพี่แอน ##noonsamahai ♬ เต็มคาราเบล - Maxzy

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark