ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

บัตรสวัสดิการใหม่ ลุ้นโอนงวดแรก 1 มี.ค. ล่าสุด มีผู้ผ่านเกณฑ์ 13 ล้านคน

เรียกได้ว่ายังคงเป็นประเด็นที่ประชาชนให้ความสนใจ สำหรับการประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติ ผู้ลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ ว่าจะทันวันที่ 1 มีนาคม 2566 นี้หรือไม่ ซึ่ง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เองก็ได้สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวานนี้ (14 ก.พ.) ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ให้เสร็จ แล้วเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อให้ทันโอนเงิน ในวันที่ 1 มีนาคมนี้ ตามที่กำหนดไว้

ล่าสุดวันนี้ (15 ก.พ.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการคลัง ได้ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติจากหลายหน่วยงาน สำหรับการตรวจสอบ ต้องตรวจสอบทั้งผู้ลงทะเบียนและครอบครัว เพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์ใหม่ ซึ่งการตรวจสอบจะพิจารณาทั้งรายได้ครัวเรือน และการถือครองสินทรัพย์ ทำให้กระบวนการทำงานล่าช้า แต่ทาง นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ได้สั่งการให้เร่งรัดการพิจารณาโดยเร็วแล้ว คาดว่าจะมีความชัดเจน ภายใน 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทางกระทรวงการคลังระบุว่า ผู้ลงทะเบียน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" รอบใหม่ มีผู้ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติ จำนวนประมาณ 13 ล้านคน ซึ่งใกล้เคียงกับจำนวนผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ ในปัจจุบัน จากจำนวนผู้ลงทะเบียนสมบูรณ์ประมาณ 21 ล้านคน

BUGABOO NEWS

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark