ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ซิโก้ ร่ำไห้ เผยเหตุ น้องดอมเสียชีวิต รับปากแม่นำร่างกลับบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโคชของทีมฮองอันยาลาย ในวีลีกของเวียดนาม และยังเป็นประธานมูลนิธิซิโก้ ได้แถลงข่าวกรณีการเสียชีวิตของ น้องดอม ผ่านแอปพลิเคชันซูมจากประเทศเวียดนาม หลังหลายคนยังสงสัยสาเหตุการเสียชีวิต

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันอาทิตย์ ไม่มีเพื่อน ๆ อยู่ในโรงเรียน ครูประจำหอพักได้มาเจอน้องดอมหมดสติในห้องเพียงลำพัง จึงเรียกรถพยาบาลนำส่งโรงพยาบาลทันที วันที่เกิดเรื่องเป็นวันหยุดของนักเรียนทุกคน บางคนก็ไปช็อปปิง แต่น้องอยู่ที่ห้อง ซึ่งปกติจะอยู่คนเดียว เมื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล ทางแพทย์ได้ดูแลน้องตลอด 3 วันที่ผ่านมา

จนกระทั่งวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลแจ้งว่า การหายใจของน้องดอม และการเต้นของหัวใจ ค่อย ๆ อ่อนแรงลง ร่างกายไม่ตอบสนอง ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงต้องรอให้ทางโรงพยาบาลแถลงเป็นทางการอีกครั้ง แต่สำหรับตนรู้สึกว่าน้องไปเร็วมาก หลังเกิดเรื่องทางโรงพยาบาลได้แจ้งสถานทูตไทยที่อังกฤษ ก่อนประสานพ่อแม่น้องดอมทันที

อีกประเด็นสะเทือนใจ เมื่อคุณแม่และญาติ ๆ ของน้อง ขอให้ทางซิโก้ช่วยเหลือในการนำร่างของน้องดอม กลับมาประกอบพิธีทางศาสนาในประเทศไทย เนื่องจากครอบครัวยากจน ไม่มีกำลังทรัพย์มากพอ

ซิโก้บอกอีกว่า "ที่ผ่านมาน้องดอมแข็งแรง เป็นศูนย์หน้า วิ่งเร็ว ไม่มีประวัติอาการบาดเจ็บ โดยตามกฎหมายนั้น ก่อนไปเรียนที่อังกฤษ ต้องตรวจร่างกายก่อน ถ้าผลตรวจเรื่องสุขภาพไม่ผ่าน วีซ่าก็จะไม่ได้" ซึ่ง น้องดอม เคยได้ทุนซัมเมอร์ของโรงเรียนบรู๊กเฮ้าส์ คอลเลจ เมื่อปี 2562 ครั้งหนึ่ง แล้วได้แข่งขันกับทีมเยาวชนของน็อตติ้งแฮมฟอเรสต์ ซึ่งฝีเท้าของน้องอยู่ในสายตาของโคชบรู๊กเฮ้าส์มาโดยตลอด จึงมีการติดต่อให้ทุนในเวลาต่อมา ทางคุณซิโก้เห็นว่าน้องดอมมีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ อยากติดทีมชาติไทย เห็นความตั้งใจของน้อง จึงมอบทุนสนับสนุนให้เรียนที่บรู๊กเฮ้าส์ 3 ปี จนจบมัธยม ซึ่งหากน้องดอมตั้งใจไปต่อระดับมหาวิทยาลัย ทางมูลนิธิก็ยินดีสนับสนุนต่อ
และจากการติดตามไอจีส่วนตัวของน้อง จะเห็นว่าน้องดอม มีความตั้งใจและมุ่งมั่นอย่างมาก โดยมี ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นทั้งผู้มีพระคุณและไอดอล ซึ่งน้องจะโพสต์เนื้อหาขอบคุณซิโก้อยู่บ่อยครั้ง แม้แต่สลิปโอนเงินค่าประกันความประพฤติของน้องดอมให้กับทางโรงเรียนที่อังกฤษ ซึ่งทางคุณซิโก้โอนด้วยตัวเอง น้องก็นำมาโพสต์ขอบคุณ และครั้งหนึ่งที่โพสต์รูปคู่กับคุณซิโก้ น้องบอกว่า ผมสัญญาครับว่าจะทำให้ทุกวันที่นี่ ให้คุ้มค่าที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark