ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เพจดังกัมพูชาแท็ก "ชาตรี ONE Championship" เย้ยไม่กล้าเอา "กุน ขแมร์" ไปแข่งเพราะกลัวเขมรดัง


ยังคงมีดรามาอย่างต่อเนื่อง สำหรับประเด็นถกเถียงระหว่าง "มวยไทย" และ "กุน ขแมร์" โดยล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก WORLD KUN KHMER Promotion ของกัมพูชา ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 4.2 แสนคน ที่มักออกมาเคลื่อนไหวถึงกรณีดังกล่าว ก็ได้ออกมาโพสต์เรียกแขก ซึ่งครั้งนี้มีการแท็กไปถึง "ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ประธานและผู้บริหารสูงสุดของ ONE Championship ข้อความแปลเป็นภาษาไทยโดยสรุป ได้ใจความว่า

"ชาตรี บอกว่า "มวยไทย" คืออันดับ 1 ของโลก เพราะใช้เงินหลายพันล้านดอลลาร์ ไปจ้างชาวต่างชาติที่ไม่ใช่นักมวยระดับยอดฝีมือมาแข่งขันเป็นคู่ต่อสู้ แล้วอวดว่าคนไทยแข็งแกร่ง แต่ทุกครั้งที่มีการแข่งชิงแชมป์ เขาไม่เคยชวนนักมวยกุนขแมร์มาเข้าร่วมด้วยเลย มีแต่พาฝรั่งมาให้เหมือนโดนซ้อมเพื่อให้นักมวยไทยได้เข็มขัด

แอดมินเพจดังกล่าว บอกอีกว่า "ไม่ใช่ว่าคนเขมรไร้ความสามารถ แต่เขากลัวไทยแพ้เขมร กลัวเขมรดัง บอกว่าเขมรสู้ไทยไม่ได้ แต่ขอบอกไว้เลยนะ นักชกเขมรรุ่น 50-65 กก. พร้อมขึ้นสังเวียนเสมอ แต่ต้องจ่ายค่าตัวเราให้เท่ากับนักมวยไทย และเก็บตัวก่อนชกสัก 3 เดือน บอกเลยว่าพร้อมสู้ แล้วก็นะ อย่าเอาแต่มวยสู้กับฝรั่ง แล้วอวยว่าเจ๋ง เจอเขมรหน่อยเถอะ"


ความเดือดยังไม่จบแค่นั้น เมื่อยังมีโพสต์อื่นๆ ที่ออกมาพูดเชิงเหน็บแนม ONE Championship อีกด้วย โดยระบุว่า "คำถามต่อองค์กรระดับโลก!  สงสัยมานานแล้ว อยากถาม ชาตรี และ ONE Championship นักมวยเขมร กุน ขแมร์ เก่งไม่แพ้นักมวยไทย ทำไมให้แต่ไทยขึ้นชก MMA เขมรก็มีศิลปะป้องกันตัว หากอยากเห็นความสามารถที่แท้จริงของกุน ขแมร์ ก็ต้องให้โอกาสเขมรได้โชว์ศักยภาพ และให้เราเลือกเจอคู่ต่อสู้ที่เหมาะสมได้ จะต่างชาติหรือไทยได้หมด ศิลปะการต่อสู้ของเขมรก็เป็นแชมป์ได้เหมือนกัน

พร้อมเย้ย "วันก่อนเอานักมวยเขมรไม่เก่ง ไปแพ้น็อก แล้วก็มาโม้ว่าไทยเก่ง ถ้าคุณไม่กล้าจ้างนักมวยเขมรไปแข่ง ONE Championship แสดงว่าคุณกลัวเขมรดัง"


งานนี้ทันทีที่โพสต์ทั้ง 2 ประเด็นถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีแฟนมวยทั้งชาวกัมพูชาและชาวไทย เข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก เรียกว่ากลายเป็นดรามาร้อนฉ่า ฝากฝั่งแฟนมวยชาวไทย ก็เข้าไปตอบโต้ว่า กุน ขแมร์ ยังห่างชั้นกับมวยไทยอีกเยอะ ขณะที่ชาวกัมพูชา ก็ออกมาซัพพอร์ตแอดมิน พร้อมท้ามวยไทยกล้าสู้กับ กุน ขแมร์ หรือไม่ ซึ่งก็ดูเหมือนว่าดรามาระหว่าง กุน ขแมร์ และ มวยไทย จะยังไม่จบลงง่ายๆ 

ทั้งนี้ สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566  มีรายงานล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ก.พ.66  กีฬา "กุน ขแมร์" ขณะนี้มี 6 ชาติ ได้ยืนยันเข้าร่วมแข่งขันแล้ว ได้แก่ กัมพูชา, ลาว, อินโดนีเซีย, เมียนมา, ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ขณะที่มาเลเซียจะส่งรายชื่อเร็ว ๆ นี้

โดยทางเฟซบุ๊กของ "สหพันธ์กุน ขแมร์ นานาชาติ" ประกาศยืนยันว่า ทั้ง 6 ชาติ ก็เป็นสมาชิกของสหพันธ์กุน ขแมร์ นานาชาติ พวกเขามีสิทธิ์จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน และพวกเขาไม่กลัวการถูกแบนจากใคร

BUGABOONEWS

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark