ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 16 ก.พ.66

ภาคเหนือต้องระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกในบางพื้นที่ อุณหภูมิลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ติดตามได้ที่ฝนฟ้าอากาศ

ที่เป็นแบบนี้ เนื่องจากลมตะวันตกเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือของไทย ทำให้มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกในบางพื้นที่ ขณะที่ความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน เข้ามาปกคลุมไทยตอนบนทำให้อุณหภูมิลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ส่วนภาคใต้มีฝนตกเพิ่มขึ้น คลื่นลมค่อนข้างแรง เนื่องจากมีมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรง พัดเข้ามาปกคลุมอ่าวไทย ทำให้ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กควรลดออกจากฝั่ง

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้า และมีฝนตก 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ รวมถึงมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกในบางแห่ง ตกได้ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา สุโขทัย และตาก

ภาคอีสาน อากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 13-20 องศาเซลเซียส ยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง อากาศเย็นในตอนเช้า กับมีฝนตก 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากตกที่จังหวัดนครปฐม กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อากาศเย็นในตอนเช้า กับมีฝนตกเล้กน้อยในบางแห่ง อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ มีฝนตก 20-40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนบริเวณฝนฟ้าคะนองทะเลคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็นในตอนเช้ากับมีฝนตกเล็กน้อยในบางแห่ง อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark