ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โรงเรียนเปิดคลิปแจงเด็ก ม.3 กระโดดตึกเอง ไม่มีคนผลัก

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้จัดการโรงเรียนที่ น้องกานต์ เด็ก ม.3 กระโดดตึก บาดเจ็บสาหัส เปิดคลิปหลักฐานกล้องวงจรปิด ไร้เพื่อนนักเรียนผลัก น้องกานต์ ตกตึก

จากกรณีผู้ปกครองนักเรียน ม.3 ร้องเรียนว่าลูกชายของตัวเองถูกเพื่อนนักเรียนบุลลีและโดนทำร้ายร่างกายจนทำให้เกิดภาวะเครียด จนตัดสินใจกระโดดตึกฆ่าตัวตายจากชั้น 4 ของตึกโรงเรียน เหตุเกิดภายในโรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิ ตำบลพะตง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งขณะนี้อาการของลูกชายบาดเจ็บสาหัส นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.)

ล่าสุดทางโรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิ ได้มีการแถลงข่าวประเด็นข้อสงสัยจากแม่ของน้องกานต์ นักเรียนที่บาดเจ็บ พร้อมกับพาผู้สื่อข่าว ไปดูยังตรงจุดเกิดเหตุบริเวณตึก 4 ชั้น ซึ่งเป็นตึกนักเรียนมัธยม โดยความสูงจุดที่ น้องกานต์ กระโดดนั้นมีความสูงประมาณ 15 เมตร ซึ่งพื้นด้านล่างเป็นพื้นกระเบื้อง ก่อนจะมีการเปิดหลักฐานกล้องวงจรปิด

จากกล้องวงจรปิดที่ทางโรงเรียนนำมาเปิด จะเห็นรายละเอียดว่านาทีเหตุการณ์ก่อน น้องกานต์ ตัดสินใจกระโดดตึกลงมา ซึ่งเรียงตามเวลาที่ปรากฏในคลิปคือ
เวลา 13:14:04 น. น้องเดินเข้าห้องน้ำ ตรงนี้ไม่มีภาพ
เวลา 13:14:14 น. น้องเดินออกจากห้องน้ำมาพร้อมกับเพื่อน 3 คน ไปเข้าห้องเรียน
เวลา 13:15:00 น. น้องเดินออกจากห้องเรียนมาคนเดียว
เวลา 13:15:50 น. น้องเดินขึ้นมาชั้น 4 ก่อนจะเดินวนไปมาแล้วมาหยุดยืนเหม่อลอยอยู่ใกล้จุดที่กระโดด ประมาณเกือบ 9 นาที
เวลา 13:23:33 น. น้องปีนระเบียงก่อนจะกระโดดลงมา และหลังจากกระโดดได้มีนักเรียนมัธยมวิ่งมาดูก่อนจะวิ่งไปบอกอาจารย์ในห้องเรียน
ซึ่งในคลิปช่วงเวลา 13:23: 34 น. จะเห็นภาพเงาช่วงน้องกระโดดลงมา

โดยทางโรงเรียนได้ยืนยันข้อเท็จจริงสำคัญว่า น้องกานต์ เดินวนใกล้จุดที่กระโดดประมาณเกือบ 9 นาที เหมือนเหม่อลอยหรือคิดอะไรบางอย่าง ก่อนจะตัดสินใจกระโดดลงมา โดยที่ไม่มีนักเรียนผลักลงไปแต่แต่อย่างใด

นายประยุทธ์ กาญจนแก้ว ผู้จัดการโรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิ ชี้แจงว่า ทางโรงเรียนไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เพราะรักนักเรียนเหมือนเป็นลูก ๆ ทุกคน ส่วนที่มีการพูดออกไปเชิงใส่ไฟหรือไม่เป็นความจริง ก็ต้องเอาความจริงมาพูดกัน และเสียใจมาก ๆ ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ และอนาคตต้องช่วยกันดูไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้ซ้ำอีก

ทางโรงเรียนยืนยันจะดูแลให้ดีที่สุด ค่ารักษาพยาบาลต่าง ๆ โรงเรียนรับผิดชอบทั้งหมด ส่วนเพื่อนสนิทของน้องตอนนี้ยังนั่งร้องไห้ไม่หยุด ทางโรงเรียนกำลังจะคุยกับสาธารณสุขสงขลา เพื่อหาทางดูแลเรื่องจิตใจ เพราะเด็กอาจเครียดได้ ส่วนฝ่ายสถานที่จะลงตรวจสอบว่าพื้นที่ใดต้องกั้นบ้างกล้องวงจรปิดจุดใดที่ยังไม่สมบูรณ์ก็จะมีการติดเพิ่ม เพื่อป้องกันเหตุในอนาคต ซึ่งถือว่าโชคดีมากที่กล้องวงจรปิดของทางโรงเรียนที่บันทึกภาพไว้ได้ ้เพราะเพิ่งซ่อมเสร็จ จึงทำให้รู้ข้อเท็จจริง มิเช่นนั้นจะจินตนาการได้ว่าเด็กโดนทำร้าย

คุณแม่ยืนยันกับทางเช้านี้ที่หมอชิตว่า น้องกานต์ เคยตรวจพบอาการซึมเศร้าจริง แต่เป็นชนิดแบบอ่อน และขณะนี้อาการดีขึ้นแล้ว แต่สิ่งที่แม่เน้นย้ำคือปัญหาที่ลูกชายถูกทำร้าย ตีหัว ตบหน้า ต่อยท้อง และโดนบุลลีในห้องเรียนมาโดยตลอด และน้องเคยเล่าเรื่องนี้ให้แพทย์ที่รักษาอาการซึมเศร้าฟังด้วย

ประเด็นนี้ นายพิเชษฐ์ ชูดำ รองผู้อำนวยการระดับมัธยมโรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิ บอกว่าจะไปตรวจสอบเพราะยังไม่มีข้อมูลบันทึกไว้ เพราะอาจเด็กไม่ยอมมาเล่าให้ทางโรงเรียนฟัง ปกติพฤติกรรมการบุลลีก็จะมีบ้างที่เด็กพูดหยอกล้อกัน ส่วนการกลั่นแกล้งตนจะต้องไปดูในบันทึกประวัติอีกครั้ง เพราะทางโรงเรียนมีฝ่ายปกครอง จะเป็นคนทำบันทึกเหตุการณ์นั้นขึ้นมาและให้หัวหน้าระดับชั้นของโรงเรียนมีการบันทึกในลักษณะการให้คะแนนพฤติกรรมด้านลบ คะแนนเกิน 30 คะแนนขึ้นไป ก็จะเชิญผู้ปกครองมาพูดคุย 50 คะแนน ทางโรงเรียนจะทำการตักเตือนหรือถึงขั้นพักการรียนตามระเบียบของกระทรวง

โดยข้อสรุปขณะนี้ ทางโรงเรียนยังไม่รู้ว่า น้องกานต์ เกิดปัญหาความเครียดจากเรื่องใด โดยมีคลิปอีกหนึ่งคลิปในตอนเช้าวันเกิดเหตุ น้องกานต์ ยังออกมาตอบปัญหาหน้าเสาธงได้อย่างปกติ พูดตอบคำถามรับรางวัลอย่างสนุก หน้าตาน้องก็ปกติ มีนักเรียนบันทึกคลิปไว้ น้องกานต์ ไม่ได้แสดงอาการแต่อย่างใด ซึ่งประเด็นนี้ทางโรงเรียนต้องพูดคุยกับทางผู้ปกครองและหลังจากน้องอาการดีขึ้น สามารถพูดคุยได้ จึงอาจสะท้อนปัญหาที่แท้จริงออกมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark