ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผบ.ตร.ประชุมเร่งล่าคนร้ายวางระเบิด อ.บันนังสะตา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปประชุมเร่งรัดติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดตำรวจพลร่ม ในพื้นที่อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ยืนยันคนร้าย คือ กลุ่มเดิมที่ก่อเหตุมาแล้วหลายคดี

พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะเรียกประชุมตำรวจฝ่ายสืบสวนภูธร ภาค 9, กอ.รมน.ภาค 4,​ เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ และส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีเหตุที่มีคนร้ายลอบวางระเบิด บนถนนศรีบางลาง ตำบลเขื่อนบางลาง อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา จนเป็นเหตุให้ตำรวจพลร่ม เสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บอีก 4 นาย ก่อนเปิดเผยยืนยันว่า ทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว เป็นคนกลุ่มเดิมที่เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

จากนั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปยังวัดเมืองยะลา พระอารามหลวง เพื่อร่วมพิธีรดน้ำศพ และเป็นผู้แทนนำพวงหรีด พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี เพื่อเคารพศพ พันตำรวจตรี ประสาน คงประสิทธิ์ สารวัตรสืบสวน สภ.บันนังสะตา พร้อมร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล มอบเงินเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมรับปากจะติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ ก่อนจะเดินทางต่อไปที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา และโรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์ เพื่อมอบเงินสวัสดิการช่วยเหลือตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

สำหรับ พันตำรวจตรี ประสาน ได้เสนอปูนบำเหน็จ ความดีความชอบตอบแทนเป็นกรณีพิเศษ โดยขอเลื่อนเงินเดือนให้ 7 ขั้น ขอพระราชทานยศเป็น พลตำรวจเอก และเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ช่วยเหลือบรรจุทายาทเข้ารับราชการ พร้อมมอบสิทธิประโยชน์ และเงินเยียวยาให้ครอบครัวประมาณ 4.1 ล้านบาท

ส่วน สิบตำรวจเอก ภาสกร คำดี ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สภ.บันนังสตา ที่บาดเจ็บสาหัส จะได้รับเงินช่วยเหลือ 317,000 บาท ส่วนตำรวจอีก 3 นาย จะได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 80,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark