ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สนง.สลากฯ ตัดสิทธิ์ตัวแทนเพิ่ม 6,888 โควตา

ข่าวภาคค่ำ - สุดช้ำ เจ้าของร้านป้ายในจังหวัดบุรีรัมย์ ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดที่ผ่านมา ถูกรางวัล 10 ฉบับ เป็นเงิน 40,000 บาท แต่กลับมารู้ทีหลังว่า ซื้อสลากทิพย์กับแพลตฟอร์มปลอม

เจ้าของร้านป้ายสุดช้ำ ชวดเงินรางวัล 40,000 บาท เหตุซื้อสลากฯ ทิพย์ ในแพลตฟอร์มปลอม
นายเสวต อายุ 56 ปี เจ้าของร้านป้ายแห่งหนึ่ง จังหวัดบุรีรัมย์ เล่าว่า งวดที่ผ่านมาซื้อสลากฯ ในระบบออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มหนึ่ง หลังซื้อสลากฯกับ "กองสลากพลัส" ไม่ได้ เมื่อผลรางวัลออก พบว่าถูกรางวัล 10 ฉบับ เป็นเงิน 40,000 บาท จึงติดต่อขอรับเงินรางวัล

แต่แอดมินเพจ แจ้งให้โอนเงินค่าภาษีล่วงหน้า 2,800 บาท จึงรู้ว่าถูกหลอก เมื่อตรวจสอบดู พบเป็นแพลตฟอร์มปลอม จึงออกมาเตือนสังคมเพื่อให้ระวัง และจะแจ้งความเอาผิดผู้รับเปิดบัญชีม้ารับโอนเงินซื้อสลากฯ เพื่อให้ตำรวจเอาผิดกับผู้ดูแลเพจต่อไป

สนง.สลากฯ ตัดสิทธิ์ตัวแทนเพิ่ม 6,888 โควตา
ด้านพันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงการพิจารณาตัดสิทธิจำหน่ายสลากฯ ของตัวแทนจำหน่าย และผู้ซื้อจองล่วงหน้าว่า มีเพิ่มอีก 6,888 คน จากเดิมตัดสิทธิไปแล้วกว่า 11,000 คน โดยจะมีผลในงวดวันที่ 1 เมษายนนี้ เพื่อนำโควตาไปให้ตัวแทนรายใหม่ต่อไป

ส่วนการตัดสิทธิผู้นำสลากฯ ไปขายในแพลตฟอร์ม "กองสลากพลัส" กว่า 11 ล้านฉบับ เบื้องต้นตำรวจยังไม่ส่งข้อมูลชุดนี้ ทำให้ยังตัดโควตาไม่ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark