ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพลิงไหม้โรงงานผลิตถังน้ำไฟเบอร์กลาส จ.พระนครศรีอยุธยา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตถังน้ำไฟเบอร์กลาส ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และมีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นสู่อากาศ เจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบว่ามีผลกระทบกับสุขภาพของชาวบ้านในพื้นที่หรือไม่

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ที่โรงงานผลิตถังน้ำไฟเบอร์กลาส ซึ่งอยู่ภายในนิคมสหรัตน์นคร หมู่ที่ 4 ตำบลบางพระครู อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่จุดที่เป็นต้นเพลิงอยู่ด้านนอกอาคาร โดยเพลิงโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง และมีกลุ่มควันสีดำหนาทึบจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นสู่อากาศ

เจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิงกว่า 15 คัน มาช่วยกันฉีดน้ำ เพื่อไม่ลุกลามเข้าไปติดภายในอาคาร แต่การควบคุมเพลิงค่อนข้างลำบาก เนื่องจากขณะเกิดเหตุลมพัดกระโชกแรง อีกทั้งเป็นพื้นที่โล่ง และมีชิ้นส่วนถังน้ำบำบัดน้ำเสียผลิตจากไฟเบอร์กลาส สำเร็จรูปตั้งอยู่จำนวนมาก จึงทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ แต่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร และขณะเกิดเหตุก็ไม่มีพนักงานทำงานภายใน เพราะเป็นวันหยุด

ส่วนกลุ่มควันจำนวนมากที่กระจายเป็นวงกว้าง และหวั่นว่าจะกระทบกับประชาชนในพื้นที่ เนื่องจากมีกลิ่นจากชิ้นส่วนของไฟเบอร์กลาส ทางด้าน นางสาวปริญญา ศุภรัตน์ ปลัดอำเภอนครหลวง บอกว่า จะประสานกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อให้ไปตรวจสอบต่อไป เพื่อความสบายใจของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงกับโรงงานที่เกิดเหตุเพลิงไหม้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark