ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เดินหน้าเอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวปืน สภ.ปากเกร็ด หาย

ข่าวภาคค่ำ - คณะกรรมการสอบสวนกรณีปืนสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ดหาย มีมติเห็นชอบให้ดำเนินคดีกับผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด และพวกอีก 7 นาย

จากกรณี ดาบตำรวจ เชาวลิต อดีต ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ขโมยปืนหลวงจากคลังอาวุธ สภ.ปากเกร็ดไปจำนำและขายใช้หนี้พนัน กระทั่งถูกจับกุมได้ที่จังหวัดหนองคายขณะเตรียมตัวหนีไป สปป.ลาว เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2565 และขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้ติดตามปืนกลับมาได้แล้ว 64 กระบอก จากที่หายทั้งสิ้น 160 กระบอก

วันนี้ มีการประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ซึ่งมี พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน ติดตามความคืบหน้าในการจัดทำสำนวนคดี โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบ ให้ดำเนินคดีกับอดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด ที่ดำรงตำแหน่งตั้งแต่วาระปี 2560-2565 และลูกน้อง 7 นาย รวมเป็น 8 นาย ในจำนวนนี้ เป็นตำรวจระดับผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร 2 นาย และระดับรองผู้กำกับการฝ่ายปราบปรามอีก 2 นาย ที่เหลือเป็นสารวัตรป้องกัน ปราบปราม และสารวัตรอำนวยการ ที่ร่วมเป็นคณะกรรมการตรวจสอบพัสดุ

โดยจากนี้จะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark