ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้โดยสารถาม นี่หรือเบาะโดยสารเครื่องบินชั้นธุรกิจ

ข่าวสังคม 22 กุมภาพันธ์ 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - บริษัทการบินไทย เพิ่งจะสั่งพักงาน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ไม่เก็บถาดอาหาร ขณะเครื่องบินลงจอด แต่ก็มีเรื่องใหม่มาให้ชี้แจงเสียแล้ว

หลังผู้โดยสารหนุ่มท่านหนึ่ง โพสต์ภาพ เบาะโดยสารที่นั่งชั้นธุรกิจ พร้อมตั้งคำถาม "นึกว่าเบาะรถไฟชั้นสาม สภาพ Business Class ดูเผิน ๆ นึกว่าเบาะรถไฟไทยที่นั่งไปหัวหิน สายการบิน... ที่ใช้ภาษีประชาชนอุ้ม แอบคิดเบาะรถ ปอ. น่าจะดีกว่าไหม ภาพจากพี่ที่กำลังจะบินส่งมาให้ จะได้เตรียมใจเนิ่น ๆ ค่าตั๋วแพงกว่าสายการบินอื่น แม้กระทั่ง Emirate"

ภายหลังจากที่โพสต์ลงโซเชียล หลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก พร้อมตำหนิทางสายการบิน อาทิ ทำไมเก่ายังเอามาบิน, ไม่ไหวเลยค่ะต้อง complain, ไม่คิดว่าจะแย่ขนาดนี้ โดยยังไม่มีความเคลื่อนไหว หรือชี้แจงประเด็นร้อนนี้ของสายการบินดังกล่าว

แต่มีการแจ้งผลการสอบสวนกรณี พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ไม่เก็บถาดอาหาร โดยบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งผลการสอบสวนกรณีพนักงาน ไม่เก็บถาดอาหารขณะเครื่องบินกำลังทำการบินลงจอด ในเที่ยวบินเส้นทาง สิงคโปร์-กรุงเทพฯ ผลการสอบสวน พบว่า เป็นความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานต้อนรับฯ ตามขั้นตอนปฏิบัติ บริษัทฯ จึงลงโทษตามระเบียบของบริษัทฯ โดยการตัดเงินเดือน และให้พักการปฏิบัติหน้าที่บนเครื่องบินเป็นระยะเวลา 1 เดือน โดยบริษัทฯ ได้ลงโทษผู้จัดการเที่ยวบิน (Crew in Charge) และพนักงานต้อนรับฯ ที่เกี่ยวข้อง โดยการออกเอกสารตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งบุคลากรที่บกพร่องในหน้าที่ทั้งหมด จะต้องเข้ารับการอบรมมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเข้มข้นโดยทันที ก่อนที่บริษัทฯ จะพิจารณาให้ไปปฏิบัติหน้าที่อีกครั้ง

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Nattapon Muangtum (หนุ่ย)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark