ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บองหลาเลื้อยขึ้นหิ้งพระ จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - บ้านแรกงูบองหลาตัวใหญ่มาแบบดุร้าย แต่งูบองหลาบ้านหลังต่อไปนี้ มาแบบนิ่ง ๆ เลื้อยขึ้นหิ้งพระ แล้วก็ลงไปนอนนิ่งๆ ในลังกระดาษ ชาวบ้านเขาก็มีความเชื่อว่าเป็น "งูทวดบองหลา"

งูจงอาง หรือ บองหลาตัวใหญ่ โชว์ความแข็งแกร่งเลื้อยชูคอขึ้นหิ้งพระ คลิปนี้ผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่งได้โพสต์ไว้ พร้อมระบุข้อความว่า "ขึ้นอยู่บนหิ้ง เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ งูทวดบองหลา ขึ้นหน้าให้ทีครับ เพื่อเป็นบุญของลูกหลาน" ต้องบอกว่า เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

เจ้าของบ้านเชื่อเป็น "ทวดบองหลา" งูเจ้าที่เลื้อยเข้าบ้าน ขึ้นหิ้งพระ ในพื้นที่ตำบลทุ่งโพธิ์ อำเภอจุฬาภรณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช

คนในบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า งูจงอางขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 3 เมตร เลื้อยผ่านไปอยู่ใต้หิ้งพระแม่เศรษฐี ซึ่งเป็นที่เคารพกราบไหว้ ทุกคนพยายามไล่งู แต่งูก็ไม่ยอมออกไป กระทั่งเลื้อยขึ้นไปอยู่บนหิ้งพระแม่เศรษฐี ทำกรอบรูปพระแม่เศรษฐีตกลงพื้น อยู่บนนั้นหลายนาที

เจ้าของบ้านจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์จุด อำเภอร่อนพิบูลย์ ให้ช่วยมาจับ พอเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง พยายามใช้อุปกรณ์จับงู แต่มีเสียงของป้าคนหนึ่งตะโกนบอกว่า ไม่ต้องไปจับ เพราะเป็นงูเจ้าที่ ไม่ดุร้าย และไม่ทำอันตรายกับใคร

ชาวบ้านที่ไปมุงดู จึงหยิบโทรศัพท์มือถือเดินเข้าถ่ายรูปงูที่นอนสงบนิ่งอยู่ในกล่องลังกระดาษ ก่อนที่จะนำผ้าขาว พร้อมหมากพลู ดอกไม้ มาวางไว้ข้างกล่องลังกระดาษ

จากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ก็ยกลังกระดาษที่มีงูบองหลา นอนขดตัวนิ่ง ๆ อยู่ในนั้น งูบองหลามาแบบไม่ดุร้าย และออกไปอย่างนิ่ง ๆ เจ้าหน้าที่นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ขอบคุณภาพจาก : Tiktok @atidthongkliang

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark