คลิปที่เกี่ยวข้อง

ลูกอายุ 5 ขวบ อมเหรียญ 5 บาท ติดหลอดอาหาร จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - เด็กชายวัย 5 ขวบอมเหรียญ 5 เล่นแล้วพลาดลงคอ พ่อแม่รีบส่งโรงพยาบาล แต่งานนี้โชคดี รอดแบบหวุดหวิด

เรื่องราวที่เป็นอุทาหรณ์สำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองได้เป็นอย่างดี เมื่อวานนี้นางสาววาสนา ทองชุมแสง ชาวตำบลหนองแวง อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวของลูกชายวัย 5 ขวบเกือบจะเสียชีวิตเพราะเหรียญ 5 บาท
ที่ขอจากแม่เพื่อไปซื้อขนมที่ร้านค้าในหมู่บ้าน ระหว่างทางยังไม่ถึงร้านค้า ลูกชายมีอาการอาเจียนออกมา จึงหันไปมองลูกชายพูดไม่ออก ได้แต่ชี้ไปที่ลำคอตัวเอง บอกมาได้ยินเป็นเสียงเบา ๆ ว่า "เหรียญติดคอ" จึงพาลูกกลับบ้านไปให้สามีช่วยดูให้ จากนั้นได้เอามือล้วงเข้าไปในคอ จนมือไปโดนเหรียญ แต่ไม่สามารถเอาออกได้ จึงรีบพาไปส่งโรงพยาบาลละหาน เมื่อไปถึงโรงพยาบาล ลูกชายอาการดีขึ้นเป็นปกติ แต่เหรียญยังไม่ออก

แพทย์ได้เอาตัวไปเอ็กซ์เรย์ พบว่าเหรียญอยู่ในช่องหลอดอาหาร หมอแจ้งว่า โชคดีที่เหรียญเข้าไปในหลอดอาหาร หากเข้าไปที่หลอดลม มีโอกาสเสียชีวิตได้สูง หมอจึงเอายาถ่ายมาให้เพื่อให้ขับถ่ายออกมา แล้วสั่งให้ดูแลอย่างใกล้ชิด หากมีอาการผิดปกติให้รีบไปส่งโรงพยาบาลทันที

นางสาววาสนา บอกด้วยว่า ถึงแม้ตอนนี้จะยังเฝ้าดูอาการอยู่ แต่รู้สึกโล่งอกที่เหรียญ 5 ไม่เข้าไปในหลอดลม ตอนนี้ได้แต่ภาวนาให้ลูกปลอดภัย จึงอยากจะฝากเตือนผู้ปกครองเด็กเล็กให้ควรระวัง เพราะหากพลาดไปอาจจะเสียใจไปตลอดชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark