ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

กรมอุตุฯ ประกาศ 5 มี.ค.ไทยเข้าสู่ฤดูร้อน สิ้นสุดกลางเดือน พ.ค. ปีนี้ร้อนทะลุ 40-43 องศาฯ


บอกลาหน้าหนาว กรมอุตุฯ ประกาศไทยเข้าสู่ฤดูร้อน 5 มี.ค. เป็นต้นไป สิ้นสุดกลาง พ.ค. คาดร้อนกว่าปีที่แล้ว สูงสุด 40-43 องศาฯ

วันนี้ (3 มี.ค. 66) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ เรื่องการเข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศไทย พ.ศ. 2566 ระบุว่า ประเทศไทยจะสิ้นสุดฤดูหนาวและเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อน ในวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2566 โดยในตอนกลางวันพื้นที่ส่วนใหญ่บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศร้อนโดยทั่วไปอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิสูงสุดตั้งแต่ 35 องศาเซลเซียสขึ้นไป ประกอบกับ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบนได้เปลี่ยนเป็นลมตะวันออกเฉียงใต้หรือลมฝ่ายใต้พัดปกคลุมแทน ซึ่งเป็นการเข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศไทย

แต่อย่างไรก็ตาม บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนบริเวณยอดภูและยอดดอยรวมทั้งเทือกเขายังคงมีอากาศหนาวเย็นต่อไปอีกระยะหนึ่ง และคาดว่าฤดูร้อนจะสิ้นสุดประมาณกลางเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2566

คาดการณ์ว่าฤดูร้อนปีนี้ ประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ย 35.5 องศาเซลเซียส ซึ่งใกล้เคียงค่าปกติ แต่จะสูงกว่าปี 2565 (ปีที่แล้ว 34.0 องศาเซลเซียส) ส่วนปริมาณฝนรวมเฉลี่ยปีนี้จะใกล้เคียงกับค่าปกติ อุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ย 40-43 องศาเซลเซียส บริเวณ ภาคเหนือ ภาคอีสาน สำหรับภาคกลาง-ภาคตะวันออก รวมทั้งชายฝั่ง อุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ย 40-42 องศาเซลเซียส ส่วนกรุงเทพฯและปริมณฑล อุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ย 38-39 องศาเซลเซียส

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark