ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วุ่น ! ปลัด อบต. ถูกหัวหน้าสำนักปลัด ต่อยคาห้องประชุม จ.กาฬสินธุ์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วุ่น ! ปลัด อบต. ถูกหัวหน้าสำนักปลัดต่อยคาห้องประชุม ผ่านมา 2 เดือน คดีไม่คืบ ชี้มีผู้บริหารระดับสูงอยู่เบื้องหลัง

นายประเสริฐ นาทองบ่อ อายุ 59 ปี ตำแหน่ง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลคำสร้างเที่ยง อำเภอสามชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ ร้องเรียนขอความเป็นธรรม กรณีเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2565 เวลาประประมาณ 10.30 น. ถูก หัวหน้าสำนักปลัด สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่ง ในอำเภอสามชัย ทำร้ายร่างกายโดยการชกต่อย ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่อยู่ในห้องประชุมจนได้รับบาดเจ็บ โดยเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.สามชัย แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ ก่อนที่ต่อมา เมื่อวันที่ 6 มกราคม จึงเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์อีกครั้ง กระทั่งมาถึงปัจจุบันความคืบหน้าของคดีก็ยังไม่ไปถึงไหน

นายประเสริฐ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง และเป็นการกระทำอุกอาจในห้องประชุมต่อหน้าธารกำนัล คือ ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบไปด้วย นายกองค์การบริหารส่วนตำบล รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลอีก 2 คน หัวหน้าส่วนราชการทุกส่วน และพนักงานส่วนตำบลเกือบทุกคน

ซึ่งการถูกทำร้ายร่างกายครั้งนี้ เกิดจากสาเหตุที่เคยทำหนังสือว่ากล่าวตักเตือนการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ใต้บังคับบัญชาให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย ทำให้ผู้บริหารระดับสูงของ อบต.ไม่พอใจ นอกจากนี้หลังจากที่ถูกทำร้ายร่างกาย ยังมีผลต่อการปฏิบัติหน้าที่ของตัวเอง จากผู้อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุมาโดยตลอด เนื่องจากถูกบีบ ถูกกลั่นแกล้ง ไม่ให้ลาหยุดงานด้วยการไม่เซ็นใบลาหยุดให้แม้แต่ครั้งเดียว และถูกบังคับนั่งทำงานในจุดที่ผู้อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุกำหนดไว้ด้วย

ขณะที่ด้าน พลตำรวจตรี สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ สั่งการให้พนักงานสอบสวนติดตามพยานที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสวน โดยเบื้องต้นนั้น ตำรวจได้พยานเอกสารเป็นใบรับรองแพทย์ ระบุ ถูกทำร้ายร่างกายบริเวณหัวไหล่ด้านซ้าย และบริเวณลำตัวด้านซ้าย หลังจากรวบรวมพยานหลักฐานแล้วต้องสอบสวนต่อไปอีกว่าเป็นการทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานในระหว่างปฏิบัติหน้าที่หรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark