ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝุ่น PM2.5 ยังสูงใน กทม.และปริมณฑล

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ฝุ่น PM2.5 ยังสูงอยู่ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล แจ้งเตือนระดับสีส้มกว่า 80 พื้นที่ ส่วนสภาพอากาศโดยทั่วไป มีอากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด ประมาณ 35-36 องศาเซลเซียส

สถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ล่าสุด เวลา 16.00 น. ยังเกินค่ามาตรฐานเป็นส่วนใหญ่ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล อันดับ 1 ที่ ตำบล บางพูด อำเภอปากเกร็ดจังหวัด นนทบุรี 89 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ตามมาด้วย ริมถนนกาญจนาภิเษก เขตบางขุนเทียน 77 ไมโครกรัม ริมถนนมาเจริญ ซอยเพชรเกษม 81 เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร พื้นที่เขตคลองสามวา ริมถนนเลียบคลองทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา และริมถนนพหลโยธิน แยกมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

แนวโน้มฝุ่น PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล กรมควบคุมมลพิษคาดว่า ยังอยู่ในระดับสีส้มต่อไปอีก 2 วัน ถึงวันที่ 7 มีนาคม 2566 และในวันที่ 8 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป อากาศเริ่มเปิด จะมีลมตะวันออกเฉียงใต้ และลมใต้พัดมาจากทะเลช่วยพัดพาฝุ่นละอองออกจากพื้นที่ ทำให้ฝุ่น PM2.5 คลี่คลายไป อากาศในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลจะดีขึ้น

ส่วนเรื่องของอากาศร้อน วันนี้ เริ่มต้นฤดูร้อนอย่างเป็นทางการแล้ว ตามการประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา แต่ประเทศไทยตอนบนยังมีอากาศเย็นในตอนเช้า พอตอนกลางวันอากาศร้อน ท้องฟ้าโปร่ง เมฆน้อย แดดจัด อุณหภูมิสูงสุดประมาณ 35-36 องศาเซลเซียส ต้องระวังรักษาสุขภาพ และหลีกเลี่ยงการตากแดดจัดนาน ๆ เสี่ยงโรคลมแดด หรือ ฮีทสโตรก ควรสวมเสื้อผ้าสีอ่อน ไม่หนา ระบายอากาศได้ดี ดื่มน้ำให้เพียงพอ วันละ 6-8 แก้ว และดื่มน้ำให้มากขึ้น ถ้าต้องอยู่กลางแจ้งนาน ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark