ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ก้าวไกล เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. 33 เขต

ข่าวภาคค่ำ - แม้จะยังไม่มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการจัดการเลือกตั้ง แต่หัวหน้าพรรคการเมืองหลายพรรค ได้แสดงความพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้ง ประกาศพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

ก้าวไกล เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. 33 เขต
พรรคก้าวไกล เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. ทั้ง 33 เขต พร้อมเปิดนโยบายระดับชาติ ที่ยืนยันว่า ตอบโจทย์คน กทม.ได้จริง โดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ประกาศพร้อมเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าไปเปลี่ยนแปลงประเทศ หลังจากที่ผ่านมา รัฐบาลบริหารราชการผิดพลาดมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม ก่อนเริ่มเวทีปราศรัย มีกลุ่มคนจำนวนหนึ่ง มายืนถือป้ายอยู่ด้านข้างเวที ซึ่งมีข้อความโจมตี นายพิธา และพรรคก้าวไกล โดยกลุ่มดังกล่าว ระบุว่า ต้องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ว่าไม่เห็นด้วยกับนโยบายของพรรคก้าวไกล ทำให้ทีมงานของพรรคต้องไปพูดคุยทำความเข้าใจ ก่อนที่กลุ่มดังกล่าวจะเดินทางออกจากพื้นที่

ภูมิใจไทย ลุยหาเสียงชายแดนใต้ จ.นราธิวาส
พรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่ และเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดนราธิวาส เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้  โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ระบุว่า การเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 7 หรือ 14 พฤษภาคมนี้แน่นอน ขอให้ชาวใต้ให้ความไว้วางใจ เลือกให้ตนเองเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 พร้อมย้ำว่า นโยบายของพรรค ไม่ได้นโยบายขายฝัน สามารถพิสูจน์ได้ว่า "พูดแล้วทำ" ซึ่งจะเห็นได้จากการเพิ่มค่าป่วยการให้ อสม. ที่พรรคอื่น ๆ ไม่สามารถมาเคลมผลงานได้

ไทยสร้างไทย เปิดปราศรัยใหญ่ครั้งแรก ประกาศส่งครบทุกเขต
พรรคไทยสร้างไทย ขนแกนนำพรรค เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกย่านดอนเมือง ประกาศ "แก้ ทุกข์ มหานคร" ทั้งเรื่องฝุ่น PM 2.5 ปัญหาน้ำท่วม ปัญหาการจราจร และปัญหาปากท้อง โดยพรรคเตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. ทั้ง 400 เขต ภายในเดือนนี้ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นอดีต สส. ที่ย้ายมาจากพรรคการเมืองอื่น และเชื่อมั่นว่าจะสามารถคว้าเก้าอี้ สส. จังหวัดอุดรธานีมาได้ หลังโพลสำรวจความคิดเห็นระบุว่า พรรคได้รับคะแนนนิยมอยู่ในลำดับต้น ๆ

เพื่อไทย ยันไม่จับมือ พล.อ.ประวิตร จัดตั้งรัฐบาล
ขณะที่กระแสข่าวเรื่องการจับขั้วรัฐบาล ยังคงเกิดขึ้นโดยตลอด ล่าสุด แกนนำพรรคเพื่อไทย ประกาศย้ำบนเวทีปราศรัยอีกครั้งว่า จะไม่จับมือกับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะตั้งเป้าแลนด์สไลด์ ด้วยจำนวน สส. 310 ที่นั่ง แต่หากไม่ได้ตามเป้า ก็จะจับมือกับพรรคที่ยึดมั่นในเสรีประชาธิปไตย

สส. ทยอยซบพรรครวมไทยสร้างชาติ
ส่วนกระแสข่าวเรื่องการย้ายพรรคของ นายนิโรธ สุนทรเลขา สส. นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ และนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ สส. อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อชาตินั้น ล่าสุดมีการยืนยันแล้วว่า จะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเคยประกาศว่า ไม่ขอญาติดีกับพลเอกประยุทธ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark