ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 12 มี.ค.66

หลายจังหวัดต้องระวังผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ทั้งฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ติดตามกับ คุณนันทิพัฒน์ ในฝนฟ้าอากาศ

เพราะประเทศไทย ตอนนี้มีอากาศร้อนปกคลุมอยู่ และวันนี้จะมีมวลอากาศเย็นจากจีน แผ่ลงมาปกคลุมด้วย บวกกับปัจจัยอื่น ๆ ที่เข้ามาเสริม ทำให้จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นได้ในหลายจังหวัด ต้องระวังทั้งพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ด้วย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ ตอนเช้าอากาศเย็น กลางวันอากาศร้อน และจะมีพายุฝน 60 เปอร์เซ็นต์ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง โดยจะมีฝนตกได้เกือบทุกจังหวัด

ภาคอีสาน อากาศเย็นตอนเช้า กับมีลมแรง ต้องระวังพายุฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง ส่วนมากจะตกที่เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู และอุดรธานี

ภาคกลาง อากาศร้อนตอนกลางวัน และจะมีพายุฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง ส่วนมากจะตกที่กาญจนบุรี ราชบุรี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ลพบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม

ภาคตะวันออก อากาศร้อนตอนกลางวันเช่นกัน และจะมีพายุฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ตกได้ที่นครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทย มีฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร ทะเลคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนฝั่งอันดามัน มีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่ระนอง และพังงา ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส และจะมีพายุฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark