ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สารวัตรสันติบาล เครียด-ป่วยจิตเวช คลุ้มคลั่งก่อเหตุยิง

ข่าวภาคค่ำ - เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งยิงปืนขึ้นฟ้าในหมู่บ้านย่านสายไหม ตำรวจจึงนำกำลังไปปิดล้อมพื้นที่เพื่อระงับเหตุ ตั้งแต่ 11.00 น. จนถึงขณะนี้ ยังควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไม่ได้ ต้องตัดสินใจใช้แก๊สน้ำตายิงเข้าไปในบ้าน เพื่อควบคุมสถานการณ์

โดยผู้ก่อเหตุรายนี้เป็น ตำรวจสันติบาล ตำแหน่งสารวัตร มีประวัติอาการป่วยทางจิตเวช จากข้อมูลที่ชาวบ้านเปิดเผย พบว่าเริ่มมีอาการโวยวายเสียงดังอาละวาด แต่ไม่ได้ทำร้ายใครมาได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนที่เมื่อช่วง 10.00 น. จะเห็นผู้ก่อเหตุนำปืนมายิงขึ้นฟ้า 4 นัด

จากนั้นก็เริ่มมีการประสานกำลังตำรวจนครบาล เข้าไประงับสถานการณ์ภายในหมู่บ้าน "บ้านมั่นคง 2" ในซอยจิระมะกร เขตสายไหม กระทั่งบ่ายโมง 12 นาที ตำรวจหน่วยอรินทราช 26 กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ได้เตรียมพร้อมเข้าพื้นที่เพื่อระงับเหตุ ก่อนจะเริ่มส่งชุดเข้าไปเจรจา แต่ปรากฏว่าพูดคุยกันได้ไม่ถึง 10 นาที ก็มีเสียงปืนดังออกมาจากบ้านของ "สารวัตรตำรวจสันติบาล" นายนี้ พร้อมกับเสียงตะโกนด่าทอ และยังก่อเหตุทำนองนี้อยู่เป็นระยะ ๆ จนถึงช่วงประมาณ 15.30 น. ที่เสียงตะโกนด่าทอ และเสียงปืนเริ่มเงียบหายไป จนประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง จะเข้าทำการตัดไฟบ้านหลังที่เกิดเหตุ

พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ตามไปสมทบในช่วงเย็น ได้เข้าไปพยายามเจรจากับผู้ก่อเหตุ ยืนยันว่า ตำรวจนายนี้เป็นผู้ป่วยที่ต้องได้รับการรักษา จึงพยายามเกลี้ยกล่อมให้ใจเย็น และให้ญาติเข้าไปพูดคุย

กระทั่งเมื่อประมาณ 18.45 น. เริ่มมีเสียงดังคล้ายปืน และกลุ่มควันจากการยิงแก๊สน้ำตาหลายสิบนัด ลอยออกมาจากบ้านของผู้ก่อเหตุ ทำให้ตำรวจ ประชาชน และสื่อมวลชนที่ไม่มีอุปกรณ์ป้องกัน ต้องทยอยหลบออกมา เนื่องจากกลุ่มควันลอยฟุ้งค่อนข้างไกล ทำให้เกิดความระคายเคือง ท่ามกลางความคาดหวังว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์นี้ได้โดยไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark