ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งสอบตำรวจ 5 นาย เรียกรับเงินแลกไม่ดำเนินคดียาเสพติด จ.ชลบุรี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เผยไม่มีการปกป้องชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี หากตั้งแก๊งรีดเงินป้าอายุ 60 ปี และ 2 วัยรุ่น แลกกับการไม่จับกุมคดียาเสพติด พร้อมระบุผลการตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงทราบภายใน 7 วัน ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง

สลิปการโอนเงินเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2566 เวลา 14.39 นาที จำนวน 31,000 บาท เป็นหลักฐานสำคัญที่ ป้าติ๋ม อายุ 60 ปี เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน และแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองปรือ เมื่อวานนี้ (13 มี.ค.) โดยอ้างว่าลูกของเธอโอนให้ชายคนหนึ่งซึ่งเป็นทีมงานของชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เพื่อแลกกับการไม่จับกุมคดียาเสพติด

ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา มีกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 10 คน พร้อมอาวุธครบมือ ปีนกำแพงเข้ามาในบ้าน ไล่จับหลานชายที่วิ่งมาหลบกับเพื่อน ๆ พร้อมอ้างว่าเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด หลังจากนั้นก็ได้ตรวจค้นในบ้าน พบไอซ์จำนวนหนึ่ง ซึ่งยอมรับว่าเป็นของตนเองที่ซื้อมาเพื่อเสพ จึงถูกแจ้งข้อหา และถูกคุมตัวไปสอบสวนที่เซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง ย่านหนองปรือ 1 คืน ส่วนผู้เสียหายอีกคนก็ถูกเรียกเงินลักษณะเดียวกัน

หลังเกิดเหตุ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้ตั้งคณะกรรมสืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว โดยคาดว่าจะทราบผลภายใน 7 วัน ขณะนี้ได้ทยอยเรียกตำรวจทั้ง 5 นาย ตั้งแต่ระดับรองสารวัตร-ถึงผู้บังคับหมู่ สังกัดกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มาสอบสวนแล้ว และจะขยายผลไปยังอาสาสมัครตำรวจอีก 8-9 คน ที่ร่วมด้วย

ขณะที่วันนี้ทีมข่าวได้พยายามโทรศัพท์ไปหา ป้าติ๋ม หลายครั้ง จนรับสาย พร้อมระบุเพียงสั้น ๆ ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการเข้าใจผิดกัน เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่ตอนนี้เคลียร์กันได้แล้ว ก่อนตัดสายไป ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ เจ้าของคดียืนยัน คดีนี้เป็นคดีอาญา ไม่สามารถยอมความกันได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark