ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้พิทักษ์ป่าลาดตระเวนเหยียบกับระเบิดบาดเจ็บ

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปชมการปฏิบัติหน้าที่ภายใต้เสียสละของผู้พิทักษ์ป่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ ชุดลาดตระเวนเดินเท้า ที่ต้องพลาดเหยียบกับระบิดที่คาดว่าเป็นของกลุ่มลำเลียงยาเสพติดลอบวางไว้ ภายในอุทยานแห่งชาติผาแดงจังหวัดเชียงใหม่ จนได้รับบาดเจ็บ 2 นาย 

นี่เป็นคลิปที่ผู้พิทักษ์ป่า เจ้าหน้าอุทยานแห่งชาติถ่ายไว้ขณะลาดตระเวนเดินเท้าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติผาแดง จังหวัดเชียงใหม่ ชายแดนไทย-เมียนม่า ภายหลังที่เจ้าหน้าที่เหยียบระเบิด จนได้รับบาดเจ็บสาหัสถึงสอง 2 นาย จะเห็นว่า เจ้าหน้าที่นายหนึ่งเลือดอาบหน้าเลยทีเดียว

สำหรับเจ้าหน้าที่ชุดนี้ เรียกว่าชุดลาดตระเวนเชิงคุณภาพ ประจำหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติผาแดง ที่ ผด.7 (บ้านใหม่หนองบัว) จำนวน 5 นาย ได้ออกลาดตระเวนตามเส้นทางบ้านผาแดง อำเภอไชยปราการ ถึงบ้านอรุโณทัย อำเภอเชียงดาว ก่อนที่เจ้าหน้าที่ในชุดลาดตระเวนพลาดเหยียบวัตถุระเบิดไม่ทราบชนิด ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย คือนายอรรถพล ภาระวัน ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้างใบหูขวา และ นายเสถียร พินิจไดรวัลย์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าและเข่าขวา ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลไชยปราการ แผนกห้องฉุกเฉิน ซึ่งคาดว่าระเบิด น่าจะเป็นการวางของกลุ่มลำเลียงยาเสพติด ที่ฝังไว้ เพื่อป้องกันการติดตาม

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ ระบุว่าได้ให้แจ้งไปยังหน่ายความมั่นคงและหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบ รวมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนเดินเท้าให้ระมัดระวังพื้นที่ใกล้เคียงเพราะอาจมีการวางระเบิดอยู่อีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark