ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกอุ้มอริไม่สำเร็จ รัวยิงบ้านข้างเคียง 12 นัด

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านร้อง วัยรุ่นข้างบ้านไปมีเรื่อง คู่อริตามอุ้มถึงบ้าน แต่อุ้มไม่สำเร็จ ยิงรัวใส่บ้านข้างเคียง 5 หลัง 12 นัด กระสุนทะลุผนัง แต่ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ทางคดี

กล้องวงจรปิดหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในซอยสุวินทวงศ์ 22 เขตมีนบุรี บันทึกภาพและเสียงของรถยนต์ต้องสงสัยที่ขับผ่านมา ระหว่างนั้นมีเสียงปืนดังจำนวน 12 นัด ก่อนที่รถคันนี้จะรีบขับออกไปจากซอย เหตุการณ์เกิดขึ้นราว 02.00 น. วันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุพบมีบ้าน 5 หลังถูกกระสุนยิงเข้าใส่ผนังบ้าน หลังละ 1 นัด

เมื่อวานนี้ หนึ่งในผู้เสียหายที่จู่ ๆ ถูกยิงบ้าน นำหลักฐานมาร้องเรียนผ่านเพจสายไหมต้องรอด เนื่องจาก ไม่มีความคืบหน้าทางคดีเพราะเมื่อไปแจ้งความแล้ว ตำรวจ สน.มีนบุรี บอกให้กลุ่มผู้เสียหายค้นหาหัวกระสุน และปลอกกระสุนไปส่งให้พนักงานสอบสวน โดยที่ไม่มีตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ เนื่องจากเหตุการณ์นี้ไม่มีคนบาดเจ็บ แต่ก็สร้างความตกใจและหวาดกลัวให้กับชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุ

นางปนัดดา ชัยยะ ผู้เสียหาย เล่าว่า มีบ้านหลังหนึ่งเยื้อง ๆ กับบ้านของตัวเองมักตั้งวงมั่วสุมกัน โดยช่วงกลางวันจะตีไก่ชน และกลางคืนก็รวมตัวกันเป็นประจำ คืนวันที่เกิดเหตุพบรถยนต์ต้องสงสัยเข้ามาและลงมามีปากเสียงกับวัยรุ่นที่อยู่ในบ้าน ใช้ปืนจ่อจะอุ้มตัวคนที่บ้านหลังดังกล่าวขึ้นรถ แต่ชายวัยรุ่นวิ่งหนีออกมาได้ จะวิ่งเข้าไปเอาปืน จากนั้นคนที่อยู่ในรถยนต์ก็เปิดกระจกรถใช้ปืนยิงแบบแจกกระสุน โดนบ้านของเพื่อนบ้านใกล้เคียงทั้ง 5 หลัง โดยรูกระสุนที่ทะลุผ่านผนังคอนกรีตของบ้าน บางรอยมีความกว้างถึง 7 เซนติเมตร ส่วนปอกกระสุนที่พบก็มีทั้งขนาด 9 มิลลิเมตร และ 11 มิลลิเมตร

ผู้เสียหายบอกอีกว่า สำหรับเหตุการณ์ในลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2565 แต่ก็เงียบหายไป โดยที่เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวได้เพียงมาขอโทษเพื่อนบ้าน แต่ก็เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีกครั้ง โดยหลังเกิดเหตุชาวบ้านในละแวกนี้ก็รู้สึกไม่ปลอดภัย เพราะไม่รู้คู่กรณีจะกลับเข้ามาก่อเหตุอีกหรือไม่ และไม่รู้ว่าหากมาก่อเหตุอีก จะมีใครได้รับบาดเจ็บอีกหรือไม่ เพราะที่ผ่านมา ก็มีกระสุนเข้าไปถึงห้องนอนของเพื่อนบ้านมาแล้ว ทำให้บ้านที่อยู่ใกล้กับบ้านที่เกิดเหตุต้องยอมขายบ้านในราคาถูกเพื่อย้ายออกจากชุมชนไปแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark