ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ถูกสัตว์มีพิษกัด แพทย์ฉีดเซรุ่ม กลายเป็นเจ้าชายนิทรา

เช้านี้ที่หมอชิต - ภรรยาร้องสื่อ สามีถูกสัตว์มีพิษกัดที่ข้อเท้า ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล หมอฉีดเซรุ่มให้ปรากฎว่าหัวใจหยุดเต้น กลายเป็นเจ้าชายนิทรา ต้องนอนรักษาห้อง ICU

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ฯ โพสต์ข้อความเล่าเหตุการณ์ของชาวบ้านรายหนึ่งที่ถูกสัตว์มีพิษกัดแล้ว เกิดปัญหาในระหว่างการไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ข้อความตอนหนึ่งระบุว่า "น้าผมโดนงูกัดที่ข้อเท้าแต่ไม่รู้ว่า เป็นงูอะไรเพราะไม่เห็นตัว โดน กัดในนาข้าว หลังจากนั้นก็รีบไปโรงพยาบาล หมอเฝ้าดูอาการ ก็ไม่มีอาการอะไร นอกจากเจ็บที่ข้อเท้า หมอเลยให้นอนโรงพยาบาล"

วันต่อมาขาของน้าก็เริ่มบวม ๆ และมีอาการปวด หมอก็เจาะเลือดไปตรวจ เจาะหลายรอบมาก เป็นสิบ ๆ เที่ยว แล้วเขาก็บอกว่าเลือดไม่ดี ให้นอนโรงพยาบาลต่อ แต่น้าไม่มี อาการอะไรเลย ปกติดีทุกอย่าง จะมีก็แค่ปวดตรงขาที่บวมนิดหน่อย พอวันต่อมาหมอก็มาเจาะเลือดไป อีก น้าบอกว่าเจาะบ่อยมาก วันเดียวเกือบ 20 รอบ ขาที่บวมก็เริ่มยุบไปเยอะจนเดินได้ ปกติ แต่หมอก็ยังไม่ให้กลับบ้าน บอกว่าเลือดไม่ดี จนต่อมาโรงพยาบาลแจ้งว่าคนไข้หัวใจหยุดเต้น หมอฉีดเซรุ่มให้คนไข้โดยไม่บอก ญาติคนไข้เลยหมอบอกว่าหัวใจหยุดเต้นไปนาน เพราะแพ้เซรุ่มที่หมอฉีดให้อย่างรุน แรง น้าไม่รู้สึกตัวแล้วครับต้องใส่เครื่อง ช่วยหายใจและให้ยากระตุ้นหัวใจ อยู่ในอาการโคม่า หมอบอกว่าโอกาสฟื้นเป็นศูนย์ ครอบครัวตอนนี้ทุกคนแย่มากเพราะน้าคือเสาหลักของบ้าน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของผู้เสีย หายในตำบลบ้านแพน อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบกับนางภัทรภา แจ้งโลก อายุ 46 ปี ภรรยานายสาธิต สุภายุทธ์ อายุ 42 ปี คนไข้ที่กลายเป็นเจ้าชายนิทรานางภัทรภา เล่าว่า หลังเกิดเรื่อง ได้ถามหมอว่าก่อนจะฉีดเซรุ่มให้คนไข้ ทำไมไม่บอกญาติก่อน ได้รับคำตอบว่า สามารถฉีดได้เลยโดยไม่ต้องบอก ญาติคนไข้ เซรุ่มที่ฉีด เป็นเซรุ่มชนิดรวมไม่ระบุถึงสัตว์หรืองูชนิดใดตอนนี้ผู้ป่วยอยู่ห้อง ICU ไม่สามารถสื่อสารอะไรได้และหมอ ยังบอกให้ครอบครัวทำใจ เพราะถ้าหายก็จะกลายเป็น ผู้ป่วยติดเตียง เป็นอัมพาตไม่สามารถตอบสนองได้ จึงอยากให้ทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงหรือแสดงความรับผิดชอบ 

ขอบคุณภาพจาก : Facebookเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ Part 6

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark