ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สามมิตร เตรียมย้ายกลับรัง เพื่อไทย

เช้านี้ที่หมอชิต - ทั้งนี้ ตามรายงาน สองรัฐมนตรีกลุ่มสามมิตร คือนายสุริยะ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน จะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี และ สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 16 มีนาคมนี้ เพื่อเปิดทางย้ายไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย และจะไปร่วมเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับเพื่อไทย ในวันที่ 17 มีนาคมนี้ นอกจากนั้น ในส่วนของนางพรรณสิริ กุลนาถศิริ สส.สุโขทัย พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นน้องสาวของนายสมศักดิ์ ก็จะย้ายไปร่วมงานกับเพื่อไทยด้วยเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ การเตรียมตัวย้ายกลับเพื่อไทยของกลุ่มสามมิตร พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า รับทราบและทั้งสองท่านมาลาแล้ว ยืนยันว่าไม่ได้กระทบพรรค เมื่อถามว่า มีการยื้อไว้หรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่าไม่ได้ยื้อ ทำไงได้เขาอยากไป ส่วนพลังประชารัฐ วันนี้ก็มีมาเข้าพรรคอีกสองคน แต่ไม่ขอบอกว่าเป็นใคร

สำหรับกรณีการลับลวงพราง ย้ายหรือไม่ย้ายไปเพื่อไทย ของ นายสมศักดิ์ ก่อนหน้านี้เคยเป็นเหมือนคลื่นใต้น้ำที่สร้างความไม่พอใจให้กับบางกลุ่มในพรรคพลังประชารัฐมาก่อน เช่น กลุ่มกำแพงเพชร ของ ไผ่ ลิกค์ ที่อาจต้องเหนื่อยมากขึ้นเมื่อต้องสู้กับกระแสเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ภายใต้การนำของ อุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวของคุณทักษิณ ในขณะที่กำแพงเพชรเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีความเข้มแข็งของคนเสื้อแดงเป็นฐานสำคัญ

ซึ่งความไม่พอใจนี้เคยปรากฏในโพสต์หนึ่งของนายไผ่ ลิกค์ ว่า "แปลกแต่จริง ท่านรัฐมนตรี สมศักดิ์ เทพสุทิน มาเยี่ยมจังหวัดกำแพงเพชร ให้คนตามคนไปฟัง หมู่ละ 5 คน  ข่าววงในมีค่ารถให้ 350 แต่เรื่องนี้ยังไม่แปลกเท่ากับการที่คนเดินตามท่านรัฐมนตรี เป็นผู้สมัครพรรคการเมืองเพื่อไทย ทั้งจังหวัดกำแพงเพชร ท่านเดินสายหาเสียง ด่า และอยู่ตรงข้ามรัฐบาลมาโดยตลอด แต่ตอนนี้ท่านมาเดินตามรัฐมนตรี พ.ป.ช.ร แบบสนิทใจเลยเหรอครับ หรืออุดมการณ์ท่านคือ การแค่ใครจะย้ายมาอยู่กับท่านก็เป็นคนดีและเป็นประชาธิปไตยแล้วเหรอ และหลังจากกำแพงเพชรก็ไปต่อจังหวัดตาก และเพชรบูรณ์ ทุกที่เป็นแบบนี้ทั้งสิ้น เราคงไม่ต้องถามเรื่องย้ายพรรคมั้ย แต่เราต้องถามว่าคำว่าประชาธิปไตยที่เอามาพูดมันคืออะไรกันแน่ อุดมการณ์ หรือ ทำทุกอย่างเพื่อตัวเอง ครับ อย่าเอาประชาชนเป็นตัวประกันเลยครับ"

ดังนั้น ความชัดเจนในจังหวะก้าวต่อไปของ สมศักดิ์ เทพสุทิน และกลุ่มสามมิตรในวันนี้ ก็คงจะทำให้หลายคนในพลังประชารัฐ โล่งใจขึ้น ที่จะวิพากษ์วิจารณ์อีกฝ่ายอย่างตรงไปตรงมาในฐานะคู่แข่งในสนามเลือกตั้ง และโอกาสที่จะมีลำดับปาร์ตีดีขึ้นก็จะตามมาด้วย เมื่อสามมิตรยกขบวนไปทั้งกลุ่มดังที่ปรากฏ

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ไผ่ ลิกค์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark