ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ป้าวันทนา แจ้งความเอาผิดชุดรักษาความปลอดภัยนายกฯ

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีคลิปของป้าวันทนา บ้านโป่ง กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่ หลังไปยืนรอพบนายกรัฐมนตรี 

โดยป้าได้เดินทางไปร้องกองปราบฯ เพื่อเอาผิดตำรวจที่ทำร้ายร่างกายและควบคุมตัวโดยมิชอบ เหตุเจ้าหน้าที่ระบุว่าเห็นยืนดักหน้ารถขบวน ตะโกนด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย พร้อมตัดพ้อนายกฯ เป็นคนของประชาชน ต้องฟังเสียงประชาชนบ้าง

จากเหตุการณ์ชุลมุนที่เกิดขึ้นระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ตรวจราชการที่ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี มีหญิงสูงวัยไปดักรอขบวน เพื่อตำหนิการทำงานของนายกฯ ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ใช้มือปิดปากและล็อกคอเพื่อคุมตัวออกจากพื้นที่

โดยวานนี้ ป้านา หรือ วันทนา โอทอง อายุ 62 ปี บุคคลที่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อแจ้งความตำรวจชุดจับกุมที่ปรากฏในคลิปจากการทำร้ายร่างกาย ละเมิดสิทธิส่วนตัว และกักขังหน่วงเหนี่ยวขณะไปรอขอเข้าพบนายกฯ ซึ่งหากทำผิดก็ยอมรับ แต่นี่ไม่ใช่ ส่วนสาเหตุที่ไปยืนรอรับนายกฯ นั้น เพราะต้องการไปร้องเรียนปัญหาเศรษฐกิจ เพราะไปร้องทุกข์มาหลายที่แล้วแต่ไม่ได้รับการแก้ไข จนทราบว่านายกฯ จะมาบ้านโป่ง จึงมารอพบ

ป้าวันทนา ยืนยันว่า ไม่ได้ตั้งใจมาประท้วง หรือนัดหมายรวมตัววางแผนกับกลุ่มหญิงเสื้อดำอีก 2 ราย ที่มีแนวคิดเห็นต่างทางการเมือง แต่ยอมรับว่าเมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุได้พบหญิงกลุ่มดังกล่าวจริง ทราบว่าคนที่มารอรับจะได้เงินค่าตอบแทน เป็นค่าน้ำมันรถและค่าอาหาร แต่ส่วนตัวไม่รับเงินจากใคร รวมถึงตนไม่ได้สร้างความวุ่นวาย ตะโกนด่าทอ หรือชูมือแสดงสัญลักษณ์ใด ๆ

ป้าวันทนา ยอมรับว่า สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ เข้าใจว่าตำรวจทำตามหน้าที่ แต่ไม่น่าทำรุนแรงขนาดนี้ นายกฯ เป็นคนของประชาชน น่าจะต้องรับฟังความเห็นของประชาชนด้วย เพราะจากเหตุดังกล่าว ตนเองได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย แขนบวมจากการอักเสบ ขาบวมเป็นแผลถลอก แพทย์สั่งให้หยุดทำงาน ตนเองที่ประกอบอาชีพค้าขายจุดดังกล่าวจึงขาดรายได้

ด้าน ทนายความ ระบุว่า จะแจ้งข้อหากับตำรวจชุดจับกุมทั้งหญิงและชายที่ปรากฏตามคลิปวิดีโอในข้อหาทำร้ายร่างกาย กักขังหน่วงเหนี่ยว เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ และกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา ส่วนคดีที่ป้าถูกแจ้งความ ยืนยันว่ามีหลักฐานต่อสู้คดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark