ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปิดฉาก ปิดล้อมตำรวจคลั่ง ให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจ ใช้เวลากว่า 27 ชั่วโมง ปิดล้อมบ้านสารวัตรคลั่งย่านสายไหม และที่สุดท้ายตัดสินใจเปิดปฏิบัติการเข้าชาร์จ จนสามารถจับตัวไว้ได้ ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน 

ช่วงเที่ยงที่ผ่านมาหน่วยอรินทราช ได้เปิดปฏิบัติการเข้าชาร์จตัวสารวัตรคลั่ง พร้อมเปิดภาพขณะเข้าจับกุม ซึ่งเป็นภาพมุมสูงจากโดรนของเจ้าหน้าที่ เห็นภาพของผู้ก่อเหตุกำลังถือมีด แล้วทุบหน้าต่างบานเกล็ดด้านหลังบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาชั้นล่าง พยายามจะหลบหนี แต่ตกลงมานอนนิ่งอยู่ที่พื้น ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัว

ซึ่งพลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาบัญชาการ พร้อมทั้งเป็นคนเกลี้ยกล่อมผู้ก่อเหตุด้วยตนเองเป็นภาษาเหนือ แต่ก็ยังไม่เป็นผล จึงตัดสินใจให้เข้าชาร์จ โดยใช้เวลาปฏิบัติการ 15 นาที และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นมีคำสั่งให้ผู้ก่อเหตุออกจากราชการไว้ก่อน

จากนั้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบพื้นที่ พบว่าภายในบ้านผู้ก่อเหตุมีปลอกกระสุนปืนจำนวนมาก และมีดตกอยู่

ขณะที่ พลตำรวจตรี อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า ขณะนี้ส่งสารวัตรคลั่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช และแพทย์กำลังผ่าตัดเอาเลือดที่คั่งในช่องท้องออก ส่วนด้านคดีได้ให้พนักงานสอบสวน เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงผลกระทบที่ชาวบ้านได้รับ เพื่อเตรียมแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ก่อเหตุ

ส่วนชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ได้ทยอยกลับเข้าบ้านกันแล้ว ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าโล่งใจที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ และอยากให้เจ้าหน้าที่นำตัวไปรักษาอาการทางจิตให้หายดี ก่อนจะปล่อยตัวออกมาเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark