ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เลือกตั้ง 2566 : กกต. พิจารณา 400 เขต เรียบร้อยแล้ว

ข่าวภาคค่ำ - กกต.พิจารณาแบ่งเขตการเลือกตั้งครบ 400 เขตแล้ว จับตา 2 รัฐมนตรี เตรียมลาออกจากตำแหน่ง และย้ายพรรค

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ยอมรับว่า ขณะนี้การพิจารณาแบ่งเขตเลือกตั้งเรียบร้อยแล้ว และพรุ่งนี้จะประชุมเพื่อจัดทำร่างประกาศ และลงนาม เพื่อส่งประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป

นอกจากนี้ ได้สรุปจำนวนพรรคการเมืองที่สามารถส่งลงสมัครได้มี 88 พรรค แต่ส่งครบได้ 77 จังหวัด ในขณะนี้มีทั้งหมด 3 พรรค ส่วนพรรคอื่น ๆ คงอยู่ระหว่างเร่งจัดตั้งสาขา และตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด เพื่อส่งลงสมัครเพิ่มเติม

จับตารัฐมนตรี 2 คน ลาออกจากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์
ขณะที่มีข่าวว่าแกนนำกลุ่มสามมิตรจะลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ได้รับคำยืนยันว่า ยังไม่ลาออก แต่จะชัดเจนว่าไปอยู่พรรคใดภายในสัปดาห์นี้

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยัน ยังไม่มีรัฐมนตรีคนใดลาออก แต่ถ้ามีก็ต้องตั้งคนใหม่ ซึ่งขอให้มั่นใจตัวบุคคลในรัฐบาลชุดนี้

มีรายงานว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ จะลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ รวมทั้งจะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีเช่นกัน ในวันที่ 17 มีนาคมนี้

พรรคการเมือง เตรียมทีมเศรษฐกิจสู้เลือกตั้ง
และวันนี้มีทีมเศรษฐกิจเข้ามาทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ เพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญที่หลากหลาย เช่นเดียวกับพรรคชาติไทยพัฒนา ที่มีทีมคนรุ่นใหม่ ขับเคลื่อนนโยบายดูแลคนทุกกลุ่ม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark