ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สยบชายคลั่งเมายา ยิงปืนจับเมียเป็นตัวประกัน จ.น่าน

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน เข้าปิดล้อมเจรจาชายเสพยาบ้าจนคลั่ง ใช้อาวุธปืนยิงกลางดึก 1 นัด และตอนเช้าอีก 3 นัด ก่อนจับภรรยาเป็นตัวประกัน อ้างเรียกร้องความยุติธรรม เนื่องจากรถที่มีชื่อภรรยาถูกนำไปใช้ขนยาและถูกจับกุม ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยไม่มีส่วนรู้เห็น

เมื่อเวลา 07.00 น.วานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองน่าน พร้อมด้วยกำลังจากหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จังหวัดน่าน เข้าปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านสันติภาพ ตำบลบ่อ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน หลังได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่า มีเสียงปืนจากบ้านหลังดังกล่าว และมีเสียงเอะอะโวยวายเพ้อว่า ตนเองไม่ได้รับความยุติธรรมและจับภรรยาขังไว้ในบ้าน โดยภายในบ้านมีปืน และคนก่อเหตุมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

หลังเจ้าหน้าที่ปิดล้อมและเจรจากว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง ชายรายดังกล่าวยอมวางอาวุธและมอบตัว จากการตรวจค้นภายในบ้าน พบปืนลูกซองยาว 1 กระบอก กระสุนบรรจุในรังเพลิงพร้อมยิง และกระสุนปืนลูกซองอีก 1 นัด และพบปืนยาวไทยประดิษฐ์บรรจุกระสุนพร้อมยิงอีก 1 กระบอก พร้อมทั้งพบยาบ้า 2 เม็ด

ผู้ก่อเหตุให้การว่าเกิดความเครียดที่รถที่มีชื่อเป็นของเมียตน ถูกนำไปใช้ขนยาและถูกจับกุมที่จังหวัดอุตรดิตถ์ จึงเกิดความเครียดซื้อยาบ้ามาเสพในราคาเม็ดละ 15 บาท กับสามีใหม่ของแม่ยาย แล้วเกิดน้อยใจ เพราะถูกชาวบ้านนินทา ทั้งที่ตนไม่รู้เรื่องว่าเขาใช้รถไปคนยาบ้า จึงยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด และอีก 3 นัดตอนเช้า ส่วนยาบ้าตนพึ่งเสพตอนกลางคืนและตอนเช้า อยากเรียกร้องความยุติธรรมเนื่องจากตนและภรรยาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการใช้รถขนยา

ด้าน พลตำรวจตรี ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติการตามยุทธวิธี โดยเข้าไปปิดล้อม และใช้การเจรจา จนคนร้ายยอมวางอาวุธ ทำให้ไม่เกิดการสูญเสียหรือบาดเจ็บแต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark