ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กระตุกหนวดเสือ รวบโจรทาสยาปีนบ้านอดีตตำรวจ

เช้านี้ที่หมอชิต - โจรกระตุกหนวดเสือ บุกขึ้นบ้านอดีตนายตำรวจขโมยทรัพย์สิน พลเมืองดีมาพบใช้ปืนยิงปลาขู่ยิง จึงยอมมอบตัว สารภาพหาเงินซื้อยาบ้าเสพ

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ที่พลเมืองดีบันทึกได้ หลังจากควบคุมผู้ต้องสงสัยเป็นชายอายุประมาณ 35 ปี ที่เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่บ้านหนองไฮ อำเภอเมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของพันตำรวจเอก สุพจน์ ศิริวัฒน์ อายุ 64 ปี อดีตข้าราชการตำรวจ ตชด. โดยชายถูกจับมัดมือไพล่หลัง และมัดเท้า แต่พยายามที่จะขัดขืน แต่พลเมืองดีได้ใช้ปืนยิงปลาข่มขู่ หากขัดขืนจะถูกยิง ก่อนจะโทรเรียกตำรวจ สภ.ย่อยพระลับ มาควบคุมตัวพร้อมของกลางไปดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถาม นายวาณิช หยองเอ่น อดีตนักฟุตบอลสโมสรขอนแก่น เอฟซี ผู้เห็นเหตุการณ์และควบคุมผู้ต้องหา เล่าให้ฟังว่า เกิดจากบ้านตนเองถูกคนร้ายงัดขโมยทรัพย์สินเมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา จึงได้ขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดของบ้านข้างเคียง พบชายต้องสงสัย สวมเสื้อสีเหลือง กางเกงขาสั้น ขับขี่รถจักรยานยนต์สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

และเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ขณะที่กำลังทำงานขับรถบริการรับส่งอาหาร ได้มีชาวบ้านโทรมาบอกว่า พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย จอดอยู่บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ อยู่ติดกับกับบ้านตนเอง จึงรีบขับขี่รถจักรยานยนต์มาตรวจสอบ พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่หน้าบ้าน โดยเสียบกุญแจไว้ จึงได้ทำการถอดหัวนกกระจอก หรือ บล็อกหัวเทียน เพื่อไม่ให้สตาร์ตติด

ก่อนขี่รถขับวนไปมา 2 รอบ เหมือนขับรถรับส่งอาหารทั่วไป กระทั่งพบชายคนดังกล่าว เดินออกมาจากหน้าบ้าน พร้อมกับถุงกระดาษที่ใส่ทรัพย์สินที่ขโมยมา พร้อมจูงรถจักรยานยนต์ออกมาจากหน้าบ้านและข้ามมาอีกฝั่ง เมื่อดูจากรูปพรรณสัณฐานและเครื่องแต่งกายแล้วพบว่า เป็นคนเดียวกันกับที่มาก่อเหตุที่บ้านตนเอง จึงได้จอดรถจักรยานยนต์และวิ่งไปยืมปืนยิงปลาจากชาวบ้านในละแวกนั้น วิ่งมาหาชายคนนี้ทันที ตนเองจึงใช้ปืนยิงปลาข่มขู่ หากไม่ยอมมอบตัวจะยิงทันที พร้อมกับเตะเข้าที่ลำตัวคนร้ายหลายครั้ง จึงทำให้คนร้ายยอม ก่อนจะเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันควบคุมตัว และมัดมือ มัดเท้าไม่ให้หลบหนี ก่อนจะรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยพระเครื่องที่ขโมยได้จะนำไปจำหน่ายในตลาดพระเครื่อง ที่ตลาดตองแปด เขตเทศบาลนครขอนแก่น อ้างว่าหาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ ก่อนจะโทรแจ้งตำรวจมาควบคุมตัวไปดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark