ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อนุทิน-ศักดิ์สยาม-ชาดา ทานข้าวกลางวันกับ บิ๊กป้อม

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ปรากฏภาพการร่วมโต๊ะอาหารทานข้าวกลางวันร่วมกันระหว่าง นายอนุทิน นายศักดิ์สยาม, นายชาดา และ บิ๊กป้อม พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ เรื่องนี้ถือว่าสร้างความฮือฮาไม่น้อยเหมือนกัน ทำให้ต้องตีความกันต่อไปต่าง ๆ นานา รวมถึงลือกันว่า นี่อาจเป็นภาพของรัฐบาลในอนาคต พลังประชารัฐ-ภูมิใจไทย ที่จับขั้วใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วหรือเปล่า

อาหารเต็มโต๊ะบรรยากาศชื่นมื่นแบบนี้ สถานที่คือ มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เป็นภาพการรับประทานอาหารมื้อเที่ยงร่วมกันของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยเลขาฯพรรค นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี รองหัวหน้าพรรค และอีกหนึ่งคนสำคัญซึ่งน่าจะเป็นเจ้าบ้านก็คือ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

เขาคุยอะไรกันบ้างไม่รู้ จะมีเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลใหม่หรือเปล่า ภูมิใจไทยจะกลับมาคุมคมนาคมและสาธารณสุขเหมือนเดิมหรือไม่ ก็ไม่รู้เช่นกัน แต่มีรายงานแว่วมาว่า พวกท่านคุยวิเคราะห์กันเรื่องสถานการณ์การเมืองช่วงนี้ไปจนถึงหลังเลือกตั้ง ส่วน พลเอกประวิตร บอกกับผู้สื่อข่าวเพียงว่า "กินข้าวกันไม่ได้หรือไง กินกันบ่อยไม่ใช่เรื่องแปลก ก็พวกกัน เคยจัดตั้งรัฐบาลมาด้วยกัน ส่วนข่าวที่ว่าคุยเพื่อจับขั้วตั้งรัฐบาลก็แล้วแต่สื่อจะคิดกัน"

เท่าที่สังเกตดูเหมือนว่า เมื่อวานนี้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขยับหลายเรื่อง เดี๋ยวเราจะค่อย ๆ ไล่กันไปว่ามีเรื่องอะไรบ้าง หลังทานข้าวเสร็จ ท่านได้เดินทางต่อไปเปิดตัวทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐเพิ่มเติมอีกสองคน คือ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ช่วงสั้น ๆ ในรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และหม่อมหลวงกรกสิวัฒน์ เกษมศรี นักธุรกิจและนักวิชาการอิสระด้านพลังงาน

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุว่า ทั้งสองคนจะเข้ามาช่วยเสริมทีมเศรษฐกิจของพรรคให้แข็งแกร่ง ร่วมกับ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ จึงขอฝากสื่อมวลชนบอกสื่อสารต่อด้วยว่า พรรคพลังประชารัฐมีทีมเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ไม่ใช่ไม่มีทีมเศรษฐกิจ และยืนยันว่าไม่ได้ต้องการสู้กับทีมเศรษฐกิจของพรรคใด แต่จะสู้กับปัญหาความยากจนของประชาชน

ส่วน นายธีระชัย กล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเข้ามาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐว่า เนื่องมาจากมีแนวคิดในเรื่องของเศรษฐกิจที่สอดคล้องกัน สอดคล้องเรื่องใดเป็นพิเศษ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark