ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พบ 3 ศพชาวเมียนมาถูกฆ่าทิ้ง คาดเหยื่อค้าแรงงานข้ามชาติ

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านเก็บของเก่าตามกองขยะ ถึงกับผงะ เมื่อพบเท้ามนุษย์โผล่ออกมา ก่อนจะแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ พบว่าเป็นศพชาวเมียนมา ถูกฆ่าทิ้งป่าละเมาะ 3 ศพ คาดเป็นเหยื่อขบวนการค้าแรงงานข้ามชาติ เพราะพบสัญลักษณ์เชือกสีแดงผูกข้อมือ เตรียมส่งต่อไปประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อช่วงสายวานนี้ ตำรวจ สภ.บางกล่ำ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่ชาวบ้านพบศพปริศนา เป็นผู้ชายทั้ง 3 ศพ เป็นชายวัยกลางคน อายุ 30-40 ปี 2 ศพ และเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี 1 ศพ โดยมี 1 ศพ ถูกมัดมือมัดเท้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 เข้าเก็บพยานหลักฐานที่จุดพบศพ พบกระเป๋าเป้ใส่เสื้อผ้า รองเท้า และขวดน้ำจำนวนมาก

ศพทั้งหมดถูกพบในช่วงเช้า ประมาณ 07.00 น. ขณะที่ชาวบ้านรายหนึ่งในตำบลท่าช้าง อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา ซึ่งประกอบอาชีพเก็บของเก่าขาย ได้ขี่รถจักรยานยนต์ เข้าไปยังบริเวณป่าละเมาะข้างถนนลพบุรีราเมศร์ บ้านท่าท้อน หมู่ที่ 8 ตำบลท่าช้าง อำเภอบางกล่ำ ซึ่งสภาพพื้นที่เป็นป่าละเมาะ รกร้าง มีการนำเศษขยะมาทิ้งจำนวนมาก และอยู่ใต้แนวสายไฟฟ้าแรงสูง กระทั่งขี่เข้าไปในด้านในและกำลังจะกลับรถ ก็เห็นเศษผ้ากองอยู่ จึงลงไปเปิดดู ปรากฎว่าเห็นเท้ามนุษย์ จึงรีบแจ้งให้ตำรวจทันที

จากการตรวจสอบสภาพศพทั้ง 3 ศพ คาดว่าเสียชีวิตจากที่อื่นมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน ก่อนจะมีการนำศพมาทิ้งที่จุดดังกล่าว และทั้ง 3 ศพ อาจเป็นเหยื่อขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ เนื่องจากพบเชือกสีแดงผูกข้อมือทั้ง 3 ศพ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่จะส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน แต่อาจมีเหตุทะเลาะวิวาท หรือการเดินทางแออัดจนเกินไป จนทำให้เสียชีวิต

ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธร ภาค 9 และตำรวจกองบังคับการปราบปราม ลงพื้นที่ตรวจสอบโดยรอบ พบว่า ป่าละเมาะบางจุดมีร่องรอยของการพัก และพบซองอาหารแห้ง ขวดน้ำ ซึ่งขณะนี้เร่งตรวจสอบตามป่าละเมาะและห้องเช่าในพื้นที่ เพื่อค้นหาขบวนการค้าแรงงานข้ามชาติที่อาจจะหลบซ่อนอยูในพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark