ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชูวิทย์ เผยเบื้องลึกถอนรถไฟฟ้าสายสีส้มออกจาก ครม.

เช้านี้ที่หมอชิต - คุณชูวิทย์ เปิดเผยเบื้องหลังเบื้องลึกการถอนรถไฟฟ้าสายสีส้มออกจาก ครม. เป็นวาระจรที่มีคุณอนุทิน ชาญวีรกูล ชักใยอยู่เบื้องหลัง เพื่อนำส่วนต่างจากโรงการนี้ไปเป็นทุนหาเสียง ซื้อตัว สส. กลับเข้ากระทรวงคมนาคมอีก โดยวันศุกร์นี้จะไปยื่นให้ยุบพรรคภูมิใจไทยที่ กกต. ให้ทันก่อนเลือกตั้ง ขณะที่เริ่มเดินสายตลาดวังหลัง ใกล้โรงพยาบาลศิริราชเป็นจุดแรก รณรงค์ไม่ให้เลือกพรรคภูมิใจไทย

เป็นภาพบรรยากาศที่คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ไปเดินตลาดวังหลัง ใกล้โรงพยาบาลศิริราช รณรงค์ให้ประชาชน ไม่เลือกพรรคภูมิใจไทย ในการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้ โดยยกเรื่องสำคัญ ๆ ของพรรคภูมิใจไทย มารณรงค์ต่อต้าน เช่น นโยบายกัญชาเสรี การทุจริตประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม การซุกหุ้นของคุณศักดิ์สยาม ชิดชอบ การฮุบเขากระโกงของตระกูลชิดชอบ และการซุกหุ้นของคุณศักดิ์สยาม ในห้างหุ้นส่วนจำกัดบุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น

เหตุที่เมื่อวานนี้ คุณชูวิทย์ ไปเดินรณรงค์ที่ตลาดวังหลัง เป็นจุดแรกตามที่เคยประกาศไว้ เพราะคุณชูวิทย์ ไปที่โรงพยาบาลศิริราช เพื่อมอบเงินจำนวน 3 ล้านบาทให้กับภาควิชากายวิภาคศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งคุณชูวิทย์ บอกว่า เป็นการทำบุญก่อนทำบาปเผารังหนู

หลังทำบุญมอบเงินเสร็จ คุณชูวิทย์ เริ่มเผารังหนู การตั้งโต๊ะแถลงข่าวเรื่องที่ประชุม ครม.ได้ถอนวาระการพิจารณาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม และการรณรงค์ประชาชน ไม่ให้เลือกพรรคภูมิใจไทย จะจัดทำหนังสือที่รวบรวมผลงานของพรรคภูมิใจไทย โดยเป็นสมุดว่างเปล่า ผลิต 200,000 เล่ม เพื่อกระจายให้ประชาชนได้เห็นว่าผลงานของพรรคภูมิใจไทยคือความว่างเปล่า พร้อมจัดทำเสื้อยืดใครโกงชูชก โนคอร์รัปชัน แจกฟรี 2แสนตัวตัวโดยจะแจกในจุดที่ตนไปทำลายเสียงการจะไป กกต.เพื่อยื่นเรื่องขอยุบพรรคภูมิใจไทย ในวันศุกร์นี้

ต่อมา คุณชูวิทย์ ให้สัมภาษณ์พิเศษกับเช้านี้ที่หมอชิต ถึงการเคลื่อนไหวที่ตลาดวังหลัง เมื่อวานนี้ ถึงเบื้องลึกที่ประชุม ครม.ได้ถอนวาระการพิจารณาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ว่า การนำรถไฟฟ้าสีส้มเข้า ครม. เป็นวาระจร ซึ่งการเสนอวาระจร นายกรัฐมนตรี ต้องอนุมัติ ซึ่งรักษาการรัฐมนตรีคมนาคม คือ คุณอธิรัฐ รัตนเศรษฐ เป็นผู้นำเข้า แต่เบื้องหลังจริง ๆ คือคุณอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นคนชงเรื่องนี้เข้า เพราะคุณอนุทิน กำกับดูแลกระทรวงคมนาคม การจะนำเข้า ครม. ต้องผ่านอนุทิน นายกฯ ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะตอนนี้ ต้องยืมจมูกคุณอนุทินหายใจ ต้องการพึ่งคะแนนเสียงของคุณอนุทิน ก็ต้องให้เอาเข้า ครม. แล้วมีการอ้างว่า ถ้าไม่ผ่าน จะทำให้ประชาชนเสียหาย ซึ่งมีรัฐมนตรีบางส่วนแย้งว่า หากต้องขึ้นศาลจะอ้างประชาชนยังไง

และเหตุที่คุณอนุทิน ต้องเร่งรัดเรื่องนี้เข้า ครม. เพราะต้องการนำเงินทอนจากรถไฟฟ้าสายสีส้ม ไปหาเสียงในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ เฉพาะเรื่องนี้มีการพูดคุยกันใน ครม. เกือบชั่วโมง ในที่สุดมีคนที่ไม่เอาบอกว่า มีคดีค้างอยู่ที่ศาลถึง 2 คดี ทำไมไม่รอให้ศาลตัดสิน คือ คดีที่ รฟม. ยกเลิกการประมูลโดยมิชอบเมื่อปี 63 โดยชั้นต้น รฟม. แพ้คดี ขณะนี้คดีอยู่ที่ศาลปกครองสูงสุด และคดีที่ รฟม. ล็อคสเปคการประมูลครั้งที่ 2 เมื่อปี 65 ยังอยู่ในชั้นพิจารณาของศาลปกครอง

คุณชูวิทย์ บอกด้วยว่า วันที่มีการประชุม ครม. ตนได้โทรศัพท์หาคุณวิรัช รัตนเศรษฐ ซึ่งเป็นพ่อของคุณอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ว่า เรื่องรถไฟฟ้าสายสีส้ม ระบุให้ชัดเจนเลยว่า ถ้าต้องมีการต่อรองให้บริษัท BEM จ่ายผลประโยชน์ให้รัฐ 70,000 ล้านบาท แทนที่จะเป็น 7,000 ล้านบาท ตนก็เชียร์เหมือนกัน เพราะประโยชน์ตกกับรัฐ แต่ตอนนี้ เสนอจ่ายผลประโยชน์ให้รัฐ 7,000 ล้านบาท ส่วนต่างที่เกิดขึ้น ผลประโยชน์ตกที่ใคร

ตอนนี้ นายกฯ บอกไม่ต้องเอารถไฟฟ้าสายสีส้มเข้า ครม. อีกแล้ว เพราะเอาเข้า ก็จะไปเป็นเงินขวัญทุนของบางพรรคไว้หาเสียง ซื้อตัว สส. ในการต่อรอง และกลับมาอยู่กระทรวงคมนาคม อีก

คุณชูวิทย์ บอกว่า ถึงเวลานี้จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องออกมาชนกับพรรคภูมิใจไทย ไปหาเสียงที่ไหน ก็จะไปรณรงค์ทำลายเสียงของพรรคภูมิใจไทยที่นั่น ตอนนี้พรรคภูมิใจ ถือว่ายืนอยู่หน้าหลุม เหลือแต่ยันอย่างเดียว ก็ตกหลุมแล้ว เพราะวันนี้ คนในภูมิใจไทย เริ่มพูดไม่เป็นภาษาคน

คุณชูวิทย์ บอกอีกว่า จำเป็นอย่างยิ่ง ที่ภายในวันศุกร์นี้ จะไปยื่นยุบพรรคภูมิใจไทยก่อนเลือกตั้ง ที่ กกต. เพื่อให้ยุบพรรคก่อนการเลือกตั้ง เพราะถ้ารอศาลรัฐธรรมนูญจะนานเกินไป โดยประเด็นสำคัญ คือกรณีที่นายศักดิ์สยาม ซุกหุ้น หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ซึ่งตนจะระบุในจดหมายร้องให้ไต่สวนว่า เป็นเรื่องเร่งด่วนต้องไต่สวนก่อนเลือกตั้ง เพราะว่าไต่สวนหลังเลือกตั้งจะมีผลเสียหายอย่างสูง เพราะอาจต้องจัดการเลือกตั้งใหม่ มั่นใจว่าหลักฐานที่มียุบพรรคแน่นอน

คุณชูวิทย์ ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กล่าสุด ถึงการทำบุญก่อนปราบคนชั่ว ไม่เกรงกลัวอิทธิพล โดยลงภาพและพูดถึงการไปมอบเงินให้โรงพยาบาลศิริราช แล้วร่ายยาวถึงการทำธุรกิจการเมือง หากินกับการทุจริตโครงการงบประมาณ จากนั้นก็นำเงินกลับไปลงทุนในการเมืองอีก ซึ่งตนจะทำลายเสียงพรรคการเมืองนี้ เพื่อตัดวงจรอุบาทว์ โดยใต้โพสต์ ยังได้เขียนคอมเมนต์พร้อมภาพสารวัตรกานต์ในห้อง ตำรวจคลั่งที่สายไหม บอกว่า ตำรวจยิ่งหากัญชาเสพง่าย ดูเคสที่เกิดขึ้นสด ๆ ร้อน ๆ ต้องให้นักการเมือง หรือญาติมันโดนผลกระทบเองบ้างเหอะ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark