ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : เตรียมสลากแบบใหม่ L6-N3 เลขท้าย 2-3 ตัว เพิ่ม แจ็กพอต

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวดีของวงการเก็งตัวเลข หลัง ครม. มีมติเห็นชอบการกำหนดประเภทและรูปแบบสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำปี 2565 ในรูปแบบสลากฯ 6 หลัก และตัวเลข 3 หลัก ทั้งนี้เพื่อหวังเพิ่มทางเลือกในการซื้อสลากแบบถูกกฎหมายมากขึ้น ไปติดตามรายละเอียดพร้อม ๆ กันในวันนี้มีอะไร

โดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จัดทำแผนวิสาหกิจปี 2564-2570 กำหนดเป้าหมายระยะสั้นให้มีผลิตภัณฑ์ใหม่ ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายนปีที่ผ่านมา เห็นชอบการกำหนดประเภทและรูปแบบสลากฯ ประจำปี 2565 ได้แก่ สลากฯ L6 และสลากฯ N3

ทั้งนี้ รูปแบบสลาก L6 จะจำหน่ายเป็นชุด ชุดละ 1 ล้านฉบับต่อรายการ กำหนดหมายเลขไว้ล่วงหน้า ไม่สามารถเลือกเลขซ้ำกันได้ในแต่ละชุด จำหน่ายทั้งแบบใบและดิจิทัล ขณะที่สลากฯ N3 ไม่มีการกำหนดหมายเลขไว้ในระบบ ผู้ซื้อสามารถเลือกตัวเลขได้ ตามความต้องการ ซึ่งทุก ๆ การซื้อ 1 รายการ จะได้หมายเลขรางวัลพิเศษ 1 หมายเลข และจำหน่ายเฉพาะแบบดิจิทัล

ส่วนการจ่ายเงินรางวัล คิดเป็นร้อยละ 60 ของยอดการจำหน่ายสลากในแต่ละงวด โดยสลาก L6 เงินรางวัล 9 ประเภท และสลาก N3 มีเงินรางวัล 4 ประเภท นอกจากนี้ จะมีการสบทบเงินรางวัล กรณีที่งวดใด ไม่มีผู้ถูกรางวัล จะนำเงินรางวัลในงวดนั้นไปสมทบเพื่อจ่ายเป็น เงินรางวัลในงวดถัดไปอีก 1 งวด และหากไม่มีผู้ถูกรางวัลอีก ให้นำเงินรางวัลส่งเป็นรายได้แผ่นดิน

ด้านแม่ค้าลอตเตอรี่ที่จังหวัดขอนแก่น โอดครวญกับสลากฯ รูปแบบใหม่ เพราะมองว่าไม่สามารถแก้ปัญหาหวยใต้ดิน และสลากฯ ราคาแพงได้ แต่กลับเป็นแม่ค้ารายย่อยเสียเองที่ต้องแบกรับมาขาย เพื่อเอากำไรนิดหน่อย พร้อมแนะหากจะแก้ปัญหาสลากแพง ต้องจัดการที่ยี่ปั้ว เพราะราคาส่งทะลุใบละ 97 บาทแล้ว

สำหรับการกำหนดสลากรูปแบบใหม่ หวังแก้ปัญหาขายสลากเกินราคา เนื่องจากเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสลากฯ ในรูปแบบดิจิทัล ซึ่งมีการกำหนดราคาซื้อ-ขายจากระบบการจำหน่ายได้เอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark