ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

สถานทูตเกาหลี แจงข่าวสกัด "ผีน้อย" ขึ้นบัญชีดำ 4 จังหวัดอีสานไทย เป็นเฟกนิวส์


สถานทูตเกาหลี แจงข่าว ขึ้นบัญชีดำนักท่องเที่ยวไทย 4 จังหวัดภาคอีสาน เป็นข่าวปลอม!

จากกรณีบนโลกออนไลน์ มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นที่ประเทศเกาหลีใต้ มีการขึ้นบัญชีดำนักท่องเที่ยวไทยจาก 4 จังหวัดภาคอีสาน ได้แก่ ขอนแก่น ศรีสะเกษ อุดรธานี และยโสธร ให้เป็นพื้นที่สีแดง พร้อมอ้างว่า ตม.จะควบคุมตัวสอบสวนอย่างละเอียด สาเหตุมาจากกรณีผีน้อย (แรงงานผิดกฎหมาย) นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มี.ค.66 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ ซึ่งทางรัฐบาลของประเทศเกาหลีใต้ไม่ได้มีการออกมาตรการดังกล่าวแต่อย่างใด

ขณะทางด้าน สถานเอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความบนเพจเฟซบุ๊ก "Embassy of the Republic of Korea in Thailand" ย้ำเตือนให้ระวังเกี่ยวกับข่าวปลอมเช่นกัน พร้อมยืนยันว่าข่าวที่มีการแพร่อยู่ในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับการขึ้นบัญชีดำ คนไทย 4 จังหวัดอีสาน นั้นไม่เป็นความจริง โดยระบุว่า

โปรดระวังเกี่ยวกับข่าวปลอม

เมื่อเร็วๆนี้ ได้มีการแพร่กระจายข่าวลงสื่อในบางช่องทาง เกี่ยวกับการขึ้นบัญชีดำคนไทยที่มีภูมิลำเนาจากบางภูมิภาค โดยรัฐบาลเกาหลีนั้น

เราขอแจ้งว่าข่าวนั้นไม่เป็นจริง จึงขอความร่วมมือทุกท่านให้ระมัดระวังการรับข่าวเท็จ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายใดๆ ขอบคุณค่ะ




BUGABOONEWS
ข้อมูลจาก ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม, Embassy of the Republic of Korea in Thailand

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark