ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผลชันสูตร สารวัตรกานต์ พบสารเสพติดในร่างกาย

ข่าวภาคค่ำ - ญาติของ "สารวัตรกานต์" เข้ารับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยได้ขอความเป็นส่วนตัว ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนติดตามไปทำข่าว

ผลชันสูตร สารวัตรกานต์ พบสารเสพติดในร่างกาย
พี่ชายของ พันตำรวจโท กิตติกานต์ หรือ "สารวัตรกานต์" ที่ยิงปืนในบ้านพักย่านสายไหม ไปติดต่อขอรับศพน้องชาย นำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดสุทธิสะอาด ย่านคลองสามวา ในคืนนี้ ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ และนำกระดูกกลับภูมิลำเนา โดยได้ขอความเป็นส่วนตัว ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนติดตามไปทำข่าว ส่วนที่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ได้รับการชี้แจงผลการชันสูตรแล้ว

ขณะที่ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พบสารเสพติดกลุ่มกัญชาในร่างกาย สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากเสียเลือดมาก โดยเฉพาะจุดที่ถูกยิงช่วงหน้าอก กระสุนทะลุปอด เลือดตกในช่องท้อง ซึ่งเกิดจากการยิงป้องกันตัวของชุดปฏิบัติ

ส่วนเรื่องการดำเนินคดี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ใช้หน่วยอรินทราชจำลองเหตุการณ์ขณะเข้าควบคุมตัว "สารวัตรกานต์" ในที่เกิดเหตุ เพื่อหาทิศทาง และร่องรอยการยิง รวมถึงเหตุการณ์ที่ "สารวัตรกานต์" ยิงปืนไปถูกหมวกของหน่วยอรินทราช เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานประกอบสำนวนคดี

ด้าน พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ปฏิบัติการทั้ง 2 วัน มีการประเมินสถานการณ์ร่วมกับแพทย์จิตเวช ในการวางแผนเข้าระงับเหตุ แต่ด้วยสภาวะเครียดของ "สารวัตรกานต์" ทำให้ไม่ยอมรับข้อเสนอ จึงต้องตัดสินใจใช้กำลังเข้าควบคุมตัว ส่วนเหตุที่มีอาการคลุ้มคลั่ง คาดว่าเกี่ยวกับการปกปิดอาการป่วยทางจิตเวช และประวัติการรักษา

สาร THC ในกัญชาทำให้มีอาการคลุ้มคลั่งได้
ศาสตราจารย์ นายแพทย์ มานิต ศรีสุรภานนท์ ประธานราชวิทยาลัยจิตแพทย์แห่งประเทศไทย อธิบายว่า สาร THC ในกัญชา ทำให้เกิดอาการทางจิต เช่น หูแว่ว, หวาดระแวง ทำให้จิตแพทย์ไม่ใช้กัญชาในการรักษาโรคทางจิตเวช ส่วน "สารวัตรกานต์" ได้เสพกัญชาหรือไม่ ไม่สามารถตอบได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark