ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศุภชัย ขอสังคมแยกแยะ อย่าตัดสินสารวัตรกานต์ เพียงบ้องกัญชา

เช้านี้ที่หมอชิต - ชูวิทย์ เชื่อ สารวัตรกานต์ เพี้ยนเพราะกัญชา ด้าน ศุภชัย ขอสังคมแยกแยะ อย่าตัดสินเพียงแค่เห็นบ้องกัญชา แนะใช้หลักกาลามสูตรพิจารณา

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ก็กล่าวถึงเรื่องกัญชาจากเหตุคลุ้มคลั่งของ สารวัตรกานต์ ว่า ตอนนี้กัญชาแพร่ระบาดไปทุกชุมชน บ้องกัญชา สิ่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับกัญชาหาได้ไม่ยาก มีการซื้อขายกันปกติไม่ว่าจะในเว็บไซต์หรือที่ไหนก็มีขาย และไม่มีระบบการดูแลที่ดี

ด้าน นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ สารวัตรกานต์ ที่มีอาการคลุ้มคลั่ง แล้วก่อเหตุกราดยิงในบ้านพักย่านสายไหม มีบ้องกัญชาอยู่ในที่เกิดเหตุ ว่า อยากฝากสังคมให้แยกแยะระหว่างแก่นกับกระพี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวมีอาการป่วยทางจิต จึงมีความเป็นไปได้ที่จะหาทุกอย่าง ในสากลโลกมาเสพก็ได้ และบ้องกัญชาที่มีอยู่ เขาอาจไม่ได้เสพก็ได้ ดังนั้น ภาพที่ปรากฏมันไม่ได้แสดงว่า สิ่งที่เป็นประโยชน์ของกัญชาที่มีอยู่มากมายมหาศาล กลายเป็นสิ่งไม่ดีไป เพียงเพราะบ้องกัญชาที่อยู่ข้างสารวัตรคนดังกล่าว พร้อมยืนยันว่า จากผลวิชาการที่ตนศึกษามา สารจากกัญชา THC ไม่ได้มีผลที่ทำให้เสพแล้วคลั่ง 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark